Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở Bạc Liêu

Phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở Bạc Liêu
Trường hợp nghi mắc COVID-19 là người đàn ông đến Bạc Liêu để xin việc làm. Hiện bệnh nhân đã được đưa đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở Bạc Liêu
Ảnh minh hoạ.

Sáng 28/2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã phải họp khẩn sau khi ghi nhận một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 qua quá trình lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên.

Được biết, trường hợp này là một người đàn ông 40 tuổi, từ xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Người ngày mới đến Bạc Liêu vào ngày 27/2. Hiện bệnh nhân đã được đưa đi cách ly và điều trị tại Đa khoa tỉnh Bạc Liêu. 

Theo xác định của ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu, ngày 27/2, bệnh nhân đã cùng 6 người ở ấp Vĩnh Thạnh A di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ xin vào làm việc tại Công ty điện gió (Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu). 

Khoảng 10h cùng này, những người này đến quán ăn Bảo Anh ở Đường Bạch Đằng, Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát để uống cà phê và liên hệ xin việc làm với anh Hữu nhân viên công ty điện gió và được anh Hữu thuê nhà trọ kế quán ăn Bảo Anh để nghỉ.

Khoảng 11h00, bệnh nhân cùng với 6 người đi ăn ở Quán cơm Út Sương khoảng 30 phút gần chỗ trọ. 

Sau đó, đến 14h30, anh Hữu, nhân viên công ty diện gió, liên hệ dẫn nhóm người xin việc, tự đi xe gắn máy, đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Sau khoảng 1 tiếng ở bệnh viện, những người này về thẳng nhà trọ. 

Tiếp tục, vào 17h cùng ngày, 7 người đi ăn cơm ở Quán Út Sương khoảng 30 phút, trong quán không có khách. Sau đó 7 người về nhà trọ không đi đâu.

Đến 0h40 ngày 28/2, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu báo thông có 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 (xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR).

Sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bạc Liêu nhanh cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và Trung tâm y tế TP Bạc Liêu triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Điều động xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đưa ông Tr. về cách ly y tế tại Bệnh viện Đa Khoa Bạc Liêu.

Qua điều tra dịch tể cho thấy, tất cả các trường hợp tiếp xúc (F1) bước đầu xác định 31 trường hợp được đưa đi cách ly tập trung. Riêng, các trường hợp F2 đang được yêu cầu cách ly tại nhà.

Ngay trong sáng 28/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức lấy mẫu ca dương tính gửi Viện Pasteur TP.HCM và tiếp tục xét nghiệm đối với các trường hợp F1 đang cách ly tập trung.

  

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62927 sec| 633.852 kb