Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện chùm lây nhiễm COVID-19 ở TP.HCM, có 25 người dương tính với SARS-CoV-2

Phát hiện chùm lây nhiễm COVID-19 ở TP.HCM, có 25 người dương tính với SARS-CoV-2
Tính đến sáng ngày 27/5, có 25 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan tới "Hội thánh truyền giáo Phục hưng" có địa điểm sinh hoạt tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

Theo tin tức tờ Tri thức Trực tuyến đăng tải, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM vào sáng ngày 27/5, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết tính đến sáng nay, ổ dịch liên quan giáo phái có địa điểm sinh hoạt tại phường 3, quận Gò Vấp có tổng cộng 25 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Bỉnh cho biết, cơ quan chức năng xác định 67 người là F1 (23 mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính), 336 trường hợp F2.

Phát hiện chùm lây nhiễm COVID-19 ở TP.HCM, có 25 người dương tính với SARS-CoV-2
Cán bộ Trung tâm Y tế quận Gò Vấp truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan tại nơi sinh hoạt của nhóm giáo phái truyền giáo Phục Hưng ngay trong đêm. Ảnh: Công an TP.HCM

Trước đó, theo báo Tuổi Trẻ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, trong 25 trường hợp này bao gồm 19 người sinh hoạt cùng trong hội, 2 người là tiếp xúc gần gia đình người nghi nhiễm tham gia hội và 3 người làm cùng tòa nhà với ca nghi nhiễm làm việc tại phường 10, quận Phú Nhuận.

Ngoài ra, TP.HCM tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nghi nhiễm, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan. 10 địa điểm đang được phong tỏa để xử lý dịch gồm Hóc Môn (6 điểm), Tân Phú (1), Gò Vấp (1), quận 12 (1), Phú Nhuận (1).

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đánh giá, đây là một chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến, phát hiện được nhờ các trường hợp có triệu chứng đi khám tại cơ sở y tế. Mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên việc tổ chức truy vết, tầm soát phải thần tốc quyết liệt, hiệu quả. HCDC khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên với nhóm này mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42038 sec| 634.648 kb