Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện lượng khí độc carbon monoxide trong máu cầu thủ Emiliano Sala trước khi máy bay rơi

Phát hiện lượng khí độc carbon monoxide trong máu cầu thủ Emiliano Sala trước khi máy bay rơi
Cầu thủ xấu số Emiliano Sala được xác định có lượng khí độc carbon monoxide trong máu trước khi tử nạn vì máy bay rơi xuống biển hôm 20/1.

Theo BBC, Chi nhánh Điều tra Tai nạn Hàng không Vương quốc Anh (AAIB) phát hiện có khí độc carbon monoxide trong cơ thể Emiliano Sala. Máu của cầu thủ xấu số có COHb (carboxyhemoglobin), được tạo ra khi các tế bào hồng cầu tiếp xúc carbon monoxide ở mức trên 58%.

Phát hiện lượng khí độc carbon monoxide trong máu cầu thủ Emiliano Sala trước khi máy bay rơi
Cái chết thương tâm của Sala vẫn còn nhiều uẩn khúc chưa được giải đáp.

Với nồng độ carbon monoxide hơn 58% trong máu, triệu chứng co giật, bất tỉnh, đau tim xuất hiện và có thể khiến một người bình thường tử vong. Không chỉ Sala, nhiều khả năng phi công Ibbotson cũng hít phải loại khí độc này. Máy bay Piper Malibu mang động cơ piston thường tạo nhiều khí carbon monoxide và bị loại bỏ qua hệ thống thải. Việc hệ thống sưởi và thông gió bị rò rỉ có thể đưa carbon monoxide vào cabin. Giả thuyết đặt ra là phi công Ibbotson hít phải carbon monoxide dẫn đến mất kiểm soát máy bay và khiến nó rơi xuống biển.

Chính điều này khiến của Anh yêu cầu giám định lại chiếc máy bay chở cầu thủ người Argentina để tìm hiểu xem tại sao lại xuất hiện khí độc hại trong khoang. Và nếu đúng như những kết luận sơ bộ, họ có thể sẽ khởi tố và truy cứu trách nhiệm những người đã tham gia cấp phép cho chiếc máy bay này hoạt động.

Máy bay chở Sala đã mất tích ở eo biển của nước Anh vào ngày 21 tháng 1 khi thực hiện hành trình từ miền tây nước Pháp đến Wales để gia nhập Cardiff City với mức phí 15 triệu bảng. Sau nhiều ngày tìm kiếm, thi thể của Sala cũng được tìm thấy sau đống đổ nát của chiếc máy bay vào hồi tháng 2, trong khi thi thể của phi công Ibbotson vẫn chưa được tìm thấy cho đến tận bây giờ.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.49326 sec| 634.031 kb