Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện nhóm người sinh hoạt 'đạo lạ' trái phép ở Thừa Thiên - Huế

Phát hiện nhóm người sinh hoạt 'đạo lạ' trái phép ở Thừa Thiên - Huế
Hình thức sinh hoạt của "đạo lạ" này là tại gia và nghiên cứu cách sinh hoạt trên mạng Internet. Bà Huê thừa nhận, việc liên hệ, trao đổi thông tin giữa các thành viên “Nhất quán đạo” được bà thực hiện thông qua điện thoại và mạng xã hội.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 31/5, Công an xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) đang tiếp tục đấu tranh làm rõ một nhóm đối tượng sinh hoạt “Nhất quán đạo” xảy ra trên địa bàn xã. Đây cũng là nhóm đối tượng liên quan đến “Nhất quán đạo” đầu tiên được phát hiện tại Thừa Thiên-Huế.

Theo VTC News, trước đó, khoảng 8h30 ngày 23/5, Công an xã Phú Mỹ phát hiện tại nhà bà Nguyễn Thị Huê (SN 1964, trú tại thôn Mỹ Lam, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang) có 1 nhóm 8 người ngoài địa phương đang tụ tập sinh hoạt trái phép theo “Nhất quán đạo”. Ngay sau đó, Công an xã Phú Mỹ đã Ban Chỉ huy Công an huyện Phú Vang, UBND xã Phú Mỹ phối hợp với các đội nghiệp vụ liên quan tiến hành làm việc với bà Huê và nhóm người trên.

Phát hiện nhóm người sinh hoạt 'đạo lạ' trái phép ở Thừa Thiên - Huế
Nhóm người tụ tập sinh hoạt đạo trái phép. Ảnh: Công an cung cấp

Tại trụ sở UBND xã Phú Mỹ, lực lượng chức năng lấy lời khai, làm rõ mục đích, nội dung, hình thức sinh hoạt của nhóm đối tượng này, mối quan hệ giữa các đối tượng. Tại nhà bà Huê, công an lập biên bản thu giữ toàn bộ kinh sách, tài liệu; đèn dầu bằng kim loại trong đó có 1 cây có biểu tượng chữ “Phật” viết bằng chữ Hán…

Tiền Phong thông tin, Đại úy Trần Duy Ngọc, Trưởng Công an xã Phú Mỹ cho biết, quá trình lấy lời khai, điều tra đã xác định được bà Huê làm nghề bán vé số, có một thời gian dài sinh sống và làm ăn tại TP.Đà Nẵng. Tại đây, bà bị lôi kéo sinh hoạt theo “Nhất quán đạo”. Sau đó, bà này trở về quê ở xã Phú Mỹ và tiếp tục sinh hoạt theo “đạo lạ” này từ năm 2019 cho đến nay.

Hình thức sinh hoạt này chủ yếu là tại gia và nghiên cứu cách sinh hoạt trên mạng Internet. Bà Huê thừa nhận, việc liên hệ, trao đổi thông tin giữa các thành viên “Nhất quán đạo” được bà thực hiện thông qua và mạng .

Theo Giáo dục và Thời đại, liên quan đến việc sinh hoạt đạo trái phép tại nhà bà Huê, cơ quan chức năng xác định rõ danh tính của 8 người mà bà Huê mời từ các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.HCM, An Giang, Kiên Giang đến nhà bà để hướng dẫn việc trình bày bàn thờ, tượng Phật theo quy định của “Nhất quán đạo” và làm lễ “An vị tượng Phật Di Lạc”.

Hiện, cơ quan chức năng yêu cầu 8 người ngoài địa phương cam đoan, ký cam kết không tái diễn hoạt động và yêu cầu rời khỏi địa phương. Đối với bà Huê, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61566 sec| 634.305 kb