Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện quả bom 250kg khi đào móng nhà ở Quảng Nam

Phát hiện quả bom 250kg khi đào móng nhà ở Quảng Nam
Lực lượng chức năng cho biết quả bom được người dân phát hiện không rõ ký hiệu, dài 1,2 m, đường kính 35 cm, nặng khoảng 250 kg.

Ngày 22/8, Ban chỉ huy thị xã Điện Bàn đã đến Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam về việc tìm cách xử lý quả bom được người dân phát hiện.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng 21/8, trong lúc đào móng xây nhà, gia đình anh Đặng Đinh Hùng (SN 1989; ngụ khối phố Quảng Lăng A, phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn) tá hỏa phát hiện một quả bom dài 1,2 m, nặng khoảng 250kg trồi lên mặt đất.

Ngay lập tức gia đình đã báo cáo với lực lượng chức năng để giải quyết. Nhận tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Điện Bàn khẩn trương cử lực lượng đến khảo sát, phong tỏa hiện trường, không cho người dân vào khu vực nguy hiểm.

Phát hiện quả bom 250kg khi đào móng nhà ở Quảng Nam
Quả bom nặng 227 kg được đưa đến địa điểm tập kết để hủy nổ. Ảnh: NLĐ

Lực lượng chức năng cho biết, quả bom này bị gỉ sét nên không rõ ký hiệu, dài 1,2m, đường kính lớn nhất 35cm, nặng khoảng 250kg.

Gia đình anh Hùng và hàng xóm trong khu vực hiện đang khá lo lắng và mong muốn lực lượng chức năng sớm xử lý quả bom trên để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc, nhất là trong thời điểm nắng nóng hiện nay.

Trong một diễn biến khác, lúc thi công tại khu vực mỏ đá xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), các công nhân tá hỏa khi phát hiện một quả bom nặng hơn 200 kg nằm sâu trong lòng đất.

Tiếp nhận thông tin, Đội rà phá bom mìn lưu động số 1 (thuộc Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam) đã tiến hành phong tỏa khu vực này và triển khai các biện pháp xử lý, di chuyển quả bom. 

Đội rà phá bom mìn lưu động số 1 xác định quả bom này thuộc loại MK82 do Mỹ sản xuất với trọng lượng 227 kg, đường kính rộng 274 mm, dài 1,54 m. Mất hơn 2 giờ đồng hồ, lực lượng của đơn vị này mới hoàn thành việc di chuyển quả bom lên khỏi mặt đất và di chuyển đến địa điểm tập kết để hủy nổ.

Được biết, đây là lần thứ 2 tại mỏ đá này phát hiện bom lớn trong lòng đất.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43831 sec| 633.688 kb