Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phạt người tổ chức xem U23 Việt Nam thi đấu ở sân Hàng Đẫy

Phạt người tổ chức xem U23 Việt Nam thi đấu ở sân Hàng Đẫy
Sở Văn hóa – Thể thao (VHTT) TP.Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cá nhân vi phạm về bản quyền ASIAD 2018. Được biết, đây là trường hợp đầu tiên ở Việt Nam bị xử phạt về hành vi vi phạm bản quyền ASIAD 2018.

 

Phạt người tổ chức xem U23 Việt Nam thi đấu ở sân Hàng Đẫy
Ban tổ chức "chui" đã tổ chức cho người hâm mộ xem và cổ vũ bóng đá khi không được phép của sở VHTT Hà Nội.

Trao đổi với PV, ngày 7/9 một lãnh đạo của sở VHTT TP.Hà Nội cho biết: “Thanh tra sở VHTT TP.Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Trung Đức (trú tại huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội), là người được cho là đứng đầu hội Cổ động viên tổ chức chương trình cổ vũ cho Olympic Việt Nam tại SVĐ Hàng đẫy vừa qua, số tiền 30 triệu đồng.

Ông Đức bị xử phạt về hành vi: "Truyền đạt tác phẩm đến công chúng bằng phương tiện hữu tuyến, vô tuyến, mạng thông tin điện tử hoặc bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả theo quy định...". Hiểu một cách cụ thể hơn đó là hành vi vi phạm bản quyền ASIAD 2018, ông Đức đã đăng phát đến công chúng mà không có sự đồng ý của đài VTC thuộc VOV (đơn vị sở hữu bản quyền ASIAD 18 duy nhất tại Việt Nam).

Trước đó, sau khi đội tuyển Olympic Việt Nam sau khi giành quyền vào chơi ở vòng loại trực tiếp của môn bóng đá nam ASIAD 2018, trong 3 trận đấu cuối cùng gồm: Trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Syria; Trận bán kết giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc và trận tranh Huy chương đồng giữa Olympic Việt Nam vs Olympic UAE, người hâm mộ khi đến sân Hàng Đẫy cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam đều bị ban tổ chức thu "chui" số tiền 30.000 đồng/vé.

Phạt người tổ chức xem U23 Việt Nam thi đấu ở sân Hàng Đẫy
Vé "chui" được bán cho người hâm mộ khi vào sân với giá 30.000 đồng/vé.

Đây là một sự kiện thu hút hàng nghìn người hâm mộ đến sân tập chung cổ vũ, nhưng ban tổ chức lại không hề có thông báo với chính quyền địa phương và không được sự cho phép của sở VHTT TP.Hà Nội. Mặt khác, trên các tấm vé mà ban tổ chức bán cho người vào sân đều không có dấu đỏ hay đề rõ giá tiền.

Trao đổi với PV, lãnh đạo phường Cát Linh cho biết, sau khi nhận được phản ánh của báo chí, chính quyền phường Cát Linh đã cùng các lực lượng chức năng tiến hành đến kiểm tra vào chiều 1/9, thời điểm trước trận tranh Huy chương đồng giữa Olympic Việt Nam vs Olympic UAE diễn ra. Ban tổ chức đã không xuất trình được giấy phép liên quan đến việc tổ chức mà chỉ nói xin phép miệng nên việc thu tiền vé đã bị chúng tôi yêu cầu dừng lại ngay lập tức.

Giải thích về vấn đề này, phía lãnh đạo ban Quản lý sân vận động Hàng Đẫy khẳng định, hội Cổ động viên bóng đá Miền Bắc (viết tắt là VFS Miền Bắc) và hội Cổ động viên Hà Nội là các đơn vị đã đứng ra tổ chức chương trình nói trên, cụ thể là cá nhân ông Đức đã đứng ra thuê sân để tổ chức sự kiện. Ban quản lý Hàng Đẫy chỉ có chức năng cho thuê, mượn sân để tổ chức. Nên mọi trách nhiệm đều không liên quan đến ban Quản lý sân vận động Hàng Đẫy.

Theo tìm hiểu của PV được biết, ông Nguyễn Trung Đức đã đến nộp phạt đầy đủ theo quyết định xử phạt của sở VHTT TP.Hà Nội.

Thành Phong

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14716 sec| 634.555 kb