Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Philippines là quốc gia có ca tử vong đầu tiên vì virus corona bên ngoài Trung Quốc

Philippines là quốc gia có ca tử vong đầu tiên vì virus corona bên ngoài Trung Quốc
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 2/2 xác nhận đã có trường hợp đầu tiên tử vong do nhiễm virus corona chủng mới bên ngoài Trung Quốc. Nạn nhân là một người Trung Quốc nhập cảnh Philippines.

Bộ Y tế Philippines xác nhận trường hợp tử vong là một người đàn ông 44 tuổi. Đây là một cư dân thành phố Vũ Hãn (tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc).

Theo Bộ Y tế Philippines, nạn nhân đã qua đời vào ngày 1/2. Khi nhập viện, bệnh nhân đã bị viêm phổi nặng. Ông này nhập cảnh Philippines cùng với một người phụ nữ Trung Quốc khác cũng đến từ Vũ Hán.

Philippines là quốc gia có ca tử vong đầu tiên vì virus corona bên ngoài Trung Quốc
Người dân Philippines đeo khẩu trang phòng chống dịch.

Cả hai được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus corona chủng mới (nCoV). Hiện nữ bệnh nhân đang trong giai đoạn hồi phục sau giai đoạn cách ly điều trị tại một bệnh viện ở Manila.

Đại diện của WHO tại Philippines Rabindra Abeyasinghe xác nhận đây là trường hợp tử vong đầu tiên do virus Corona xảy ra bên ngoài Trung Quốc.

Trước thông báo này, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã áp đặt lệnh ngừng tiếp đón với tất cả khách nước ngoài đến từ Trung Quốc đại lục. Các hạn chế du lịch cũng được áp dụng cho các đặc khu Hồng Kông và Ma Cao (Trung Quốc).

Với trường hợp tử vong nói trên, bộ Y tế Philippines cho biết các quan chức y tế đang trong quá trình xác định những người có thể đã tiếp xúc gần với nạn nhân.

Một số hãng hàng không lớn của Philippines đã bắt đầu hủy hoặc giảm mạnh số lượng chuyến bay đến Trung Quốc. Philippine Airlines tuyên bố sẽ cắt giảm một nửa số chuyến bay nối liền thủ đô Manila và Trung Quốc đại lục.

Philippines AirAsia cho biết họ đã tạm dừng tất cả các chuyến bay đến và đi ở Trung Quốc cho đến ngày 1/3.

Dịch virus corona mới đã bùng phát ở Trung Quốc kể từ cuối tháng 12 và lan sang hơn 20 quốc gia. Tính đến hôm 1/2, số người chết đã tăng lên con số 305.

Ngoài nạn nhân ở Philippines, tất cả các trường hợp tử vong khác đều mới chỉ được ghi nhận ở Trung Quốc, phần lớn là ở tỉnh Hồ Bắc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56668 sec| 634.047 kb