Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phố cà phê đường tàu Hà Nội chính thức khai tử

Phố cà phê đường tàu Hà Nội chính thức khai tử
Sáng nay, 10/10, các lực lượng chức năng tại Hà Nội đã ra quân xử lý, đình chỉ hoạt động của các quán cà phê ven đường tàu tại khu vực Trần Phú, Phùng Hưng, sớm hơn 2 ngày so với dự kiến.

Trước đó, ngày 7/10, sau công văn đề nghị của Bộ GTVT, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu các quận liên quan kiên quyết xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt, ngăn chặn, giải tán các điểm tụ tập đông người, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt, thực hiện trước 12/10.

Trong khi lệnh cấm cà phê đường tàu còn nhiều ý kiến tranh cãi về việc giữ hay bỏ, giữ như thế nào để đảm bảo an toàn, thì sáng nay, lực lượng chức năng đã bắt đầu thực hiện sớm việc đình chỉ, dẹp hoạt động kinh doanh tại các phố đường tàu.

Phố cà phê đường tàu Hà Nội chính thức khai tử

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng công an quận Hoàn Kiếm cho biết: Từ tháng 6 năm 2019, qua công tác nắm tình hình đường sắt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm rất phức tạp. Chúng tôi đã tham mưu với UBND quận Hoàn Kiếm, và các phường có đường sắt đi qua, đặc biệt là phường Cửa Đông, phường Hàng Bông và phường Cửa Nam - 3 phường có đường tàu chạy qua khu dân cư, có hàng quán mở trái phép ăn ra cả khu vực hành lang bảo vệ đường sắt cần phải chấn chỉnh.

Phố cà phê đường tàu Hà Nội chính thức khai tử

Bên cạnh nhiều ý kiến đồng tình nên dẹp bỏ "phố cà phê đường tàu", thì cũng có không ít ý kiến cho rằng phố cà phê này nên giữ lại bởi đây là địa điểm thu hút du khách - "một nét văn hóa cực kỳ độc đáo của Hà Nội".

Anh Trần Đức Minh một hộ dân kinh doanh cà phê ở đây cho biết: “Tôi chỉ nghĩ sẽ cấm bán hàng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông chạy tàu. Các hộ vẫn được bán trong nhà, hoặc cấm theo giờ chứ cấm triệt để như thế này quán nhà tôi coi như đóng cửa. Khổ nhất là mấy hộ vừa mới kí hợp đồng thuê cửa hàng”.

Phố cà phê đường tàu Hà Nội chính thức khai tử

Dù lực lượng chức năng nghiêm khắc nhắc nhở, nhiều người dân vẫn cố gắng níu giữ những tấm hình selfie cuối cùng trước khi phố cà phê đường tàu bị đình chỉ.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35282 sec| 645.484 kb