Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phó Thủ tướng Tây Ban Nha nhập viện và tiến hành xét nghiệm Covid-19

Phó Thủ tướng Tây Ban Nha nhập viện và tiến hành xét nghiệm Covid-19
Phó Thủ tướng Carmen Calvo nhập viện vì nhiễm trùng đường hô hấp đồng thời bà được xét nghiệm với Covid-19 và kết quả sẽ được công bố ngay sau khi các bác sĩ thông báo.

Ngày 23/3, Chính phủ Tây Ban Nha cho biết, bà Carmen Calvo đã phải nhập viện khẩn cấp vào chiều qua. Sau khi tiến hành các xét nghiệm, bác sĩ cho biết bà đang được điều trị vì nhiễm trùng đường hô hấp.

Nữ chính trị gia sinh năm 1957 này hiện đang là Phó Thủ tướng Tây Ban Nha. Bà đã được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và kết quả sẽ được công bố sớm nhất có thể, chính phủ nước này thông tin.

Phó Thủ tướng Tây Ban Nha nhập viện và tiến hành xét nghiệm Covid-19
Bà Carmen Calvo, Phó Thủ tướng Tây Ban Nha. 

Hiện tại, Tây Ban Nha ghi nhận hơn 33.000 ca nhiễm Covid-19 và hơn 2.100 ca tử vong. Trước đó, Bộ trưởng Bộ Bình đẳng Tây Ban Nha Irene Montero cũng nhiêm Covid-19.

Dù vậy, giới chức Tây Ban Nha cũng ghi nhận 2.575 người được điều trị thành công, trong khi 1.785 người khác đang nằm trong các phòng chăm sóc tích cực. 

Trước đó, Tây Ban Nha đã phong tỏa toàn quốc sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp trong 15 ngày, bắt đầu từ 14/3. Khoảng 46 triệu dân Tây Ban Nha phải ở nhà, chỉ ra ngoài để đi làm, mua thức ăn, đến hiệu thuốc, bệnh viện hoặc các trường hợp khẩn cấp khác.

Tất cả cửa hàng phải đóng cửa, trừ trạm xăng, hiệu thuốc, cửa hàng bán thực phẩm và nhu yếu phẩm. Toàn bộ quán bar, nhà hàng và quán cà phê phải đóng cửa nhưng được phép cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà. 

Và mới đây, chính quyền Madrid cũng thông báo sắp tới sẽ gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc thêm 15 ngày, đến ngày 11/4. Theo CNA, hiện hàng loạt bệnh viện dã chiến đã được thiết lập trên khắp Tây Ban Nha để đối phó với đại dịch.  

Các bác sĩ tại thủ đô Madrid được quân đội hỗ trợ hồi cuối tuần qua đã bắt đầu chuyển các bệnh nhân tới một bệnh viện dã chiến được thiết lập tại khu triển lãm trung tâm ở Madrid để giảm tải cho các bệnh viện nội thành. dã chiến này có thể tiếp nhận tới 5.500 người cùng lúc. 

Trước mắt, chính phủ cũng đã mua 640.000 thiết bị xét nghiệm nhanh và phát 1,3 triệu khẩu trang cho các nhân viên y tế và bệnh nhân.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngày 21/3, Thủ tướng Pedro Sanchez tuyên bố chính phủ của ông sẽ làm tất cả những gì có thể để chiến đấu với Covid-19 và cảnh báo rằng “điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến”. “Vẫn còn những ngày đầy khó khăn ở phía trước. Chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng. Nguy cơ đang ở khắp nơi” - ông Sanchez cho biết. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.64928 sec| 634.273 kb