Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phóng viên bị côn đồ xăm trổ tấn công trong lúc tác nghiệp ở Đà Nẵng

Phóng viên bị côn đồ xăm trổ tấn công trong lúc tác nghiệp ở Đà Nẵng
Anh Trần Văn Quyên, phóng viên tập sự của Báo Người Lao Động bị nhóm người xăm trổ đánh và dọa dẫm khi đang tác nghiệp tại hiện trường vụ tai nạn giao thông ở Đà Nẵng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 25/3, tại đường Nguyễn Tất Thành, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe ô tô.

Phóng viên bị côn đồ xăm trổ tấn công trong lúc tác nghiệp ở Đà Nẵng
Hiện trường vụ tai nạn ở Đà Nẵng

Lúc này, anh Trần Văn Quyên (bút danh Vĩnh Quyên - phóng viên tập sự của Báo Người Lao Động) cùng 2 phóng viên khác có mặt để tác nghiệp. Khi anh Vĩnh Quyên cầm máy lên để quay phim, chụp ảnh thì bất ngờ bị một nhóm người, có người xăm trổ bao vây phóng viên Vĩnh Quyên. Nhóm người này yêu cầu anh Quyên xóa tất cả hình ảnh, clip mà anh ghi được.

Bị từ chối, 5 người này lao vào tấn công, đánh tới tấp vào đầu, vào mặt, thậm chí bẻ tay nạn nhân. Các đối tượng tiếp tục kẹp cổ anh Vĩnh Quyên, lôi vào quán nhậu sát hiện trường rồi bất ngờ đánh tới tấp vào mặt đồng thời đe dọa "nếu mày không xóa thì sẽ hết đường về".

Vài phút sau, nhiều người dân cùng lực lượng công an ứng cứu, phóng viên Vĩnh Quyên mới được giải thoát. Anh Quyên sau đó được đưa về trụ sở công an phường Xuân Hà làm tường trình, còn nhóm người tấn công anh Quyên lại chạy thoát.

Phóng viên bị côn đồ xăm trổ tấn công trong lúc tác nghiệp ở Đà Nẵng
Phóng viên làm tường trình tại công an phường Xuân Hà

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, lãnh đạo Công an phường Xuân Hà cho hay hiện đơn vị đã với Công an quận Thanh Khê để tiến hành xác minh, điều tra đồng thời trích xuất camera khu vực xảy ra tai nạn để làm rõ. Lãnh đạo Công an phường cho biết có nghi vấn những người gây ra vụ vây đánh phóng viên có liên quan đến người nhà trong vụ tai nạn 2 xe ô tô.

Ông Đặng Hoàng Dũng, Trưởng đại diện Văn phòng báo Người Lao Động, cho biết đã tiếp nhận sự việc và đang làm đơn gửi lên Sở Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền và lợi ích của phóng viên.

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Công an phường Xuân Hà, cho biết đã làm việc với 2 cán bộ công an có mặt tại hiện trường khi vụ việc xảy ra. Tại thời điểm phát hiện vụ xô xát 2 chiến sĩ đang thực hiện công tác bảo vệ hiện trường vụ tai nạn giao thông.

“Theo như báo cáo của 2 đồng chí ấy, khi anh Quyên bị đánh thì công an không chứng kiến. Chúng tôi sẽ yêu cầu các đồng chí ấy làm tường trình để nắm rõ thêm" - Trung tá Hùng cho biết.

Lực lượng công an phường đã báo cáo vụ việc lên Công an quận Thanh Khê, đề nghị trích xuất camera tại quán nhậu, nơi xảy ra vụ việc để phục vụ công tác điều tra.

Trung tá Hùng khẳng định những người có hành vi tấn công anh Quyên không phải là người trong địa bàn phường.

Tối cùng ngày (25/3), Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo Công an quận Thanh Khê đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58069 sec| 633.93 kb