Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phường Yên Hoà im lặng trước nhiều vi phạm TTXD trên địa bàn?

Phường Yên Hoà im lặng trước nhiều vi phạm TTXD trên địa bàn?
Sau nhiều ngày chờ đợi câu trả lời của chính quyền Phường Yên Hòa về việc trên địa bàn phường xuất hiện nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD nhưng PV PhapluatNet vẫn chưa nhận được câu trả lời thoả đáng trong khi hiện trạng vi phạm vẫn còn tồn tại?

Những năm gần đây, tốc độ đô thị hoá diễn ra mạnh mẽ kéo theo việc xuất hiện hàng loạt những công trình, toà nhà cao tầng “mọc lên như nấm” trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó là việc xuất hiện nhiều trường hợp xây dựng sai phép, không phép đã gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kỷ cương đô thị.

Phường Yên Hoà im lặng trước nhiều vi phạm TTXD trên địa bàn?
Điểm mặt nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD tại phường Yên Hoà.

Phản ánh đến PhapluatNet, hiện nay trên địa bàn Phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội đang tồn tại nhiều công trình xây dựng chưa đúng với quy hoạch chung của thành phố, chưa tuân thủ theo giấy phép xây dựng nhưng dường như chính quyền sở tại đang có biểu hiện “né” trách nhiệm và tỏ ra khá lạc quan. Điều đáng nói, các vi phạm thì vẫn tồn tại và không bị xử lý triệt để.

Phường Yên Hoà im lặng trước nhiều vi phạm TTXD trên địa bàn?
Một công trình khủng xuất hiện trên địa bàn phường Yên Hoà

Cụ thể, theo ghi nhận của PV tại nhiều tuyến đường thuộc phường Yên Hoà gần đây xuất hiện nhiều hạng mục, công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD, công trình vi phạm này chưa xử lý triệt để, công trình khác tiếp tục “mọc lên” vô hình chung khiến công tác quản lý càng diễn biến phức tạp, gây “khó” cho lực lượng chức năng.

Ghi nhận tại một số tuyến đường và khu đô thị tại phường Yên Hoà, PV nhận thông tin phản ánh của người dân và đi tìm câu trả lời của chính quyền sở tại.

Phường Yên Hoà im lặng trước nhiều vi phạm TTXD trên địa bàn?
Công trình có địa chỉ tại 369 Nguyễn Khang

Dọc tuyến phố Nguyễn Khang, ngày 19/07/2019 PV ghi nhận có một số công trình khá cao và rộng xuất hiện tại địa chỉ 369 Nguyễn Khang, tiếp theo là công trình khủng phía sau địa chỉ 381 Nguyễn Khang, trong ngõ thì xuất hiện công trình số 36 ngõ 255 Nguyễn Khang đang dần hoàn thiện với số tầng là 6…

Một người dân sinh sống trên địa bàn phường Yên Hoà cho biết: “Chúng tôi xây dựng mà sai một chút thôi là có tổ TTXD phường đã nhanh chóng có mặt xử lý tháo dỡ, phạt tiền và yêu cầu chúng tôi làm nguyên theo giấy phép xây dựng ngay. Tuy nhiên, không hiểu sao những công trình sai phạm rõ ràng như thế này thì lại không bị xử lý. Nằm tại khu vực không phải là trung tâm nhưng nhiều công trình khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên và sửng sốt về diện tích và chiều cao của nó. Chỉ cần đứng quan sát từ xa cũng có thể thấy được sự khác biệt rõ rệt của công trình này với các công trình xung quanh.”

Phường Yên Hoà im lặng trước nhiều vi phạm TTXD trên địa bàn?
Công trình có địa chỉ phía sau số nhà 381 Nguyễn Khang

Thực trạng trên khiến dư luận không khỏi nghi ngờ và đặt ra câu hỏi: Liệu có sự lơ là trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn UBND phường Yên Hòa hay có sự bao che, “làm ngơ” hoặc tạo điều kiện của các cơ quan chức năng liên quan? Như vậy, từ những thực trạng trên có thể thấy những phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở.

Mặc dù phản ánh của người dân kèm theo nỗi bức xúc là vậy, nhưng dường như chính quyền sở tại vẫn không hề có động thái gì khi mà đã nhiều ngày trôi qua, báo chí liên tục đặt câu hỏi và muốn tiếp cận hồ sơ liên quan về sự việc trên nhưng vẫn không nhận được câu trả lời.

Để chấn chỉnh việc xây dựng sai phép, vượt phép, vi phạm TTXD trên toàn thành phố. Đề nghị, UBND quận Cầu Giấy cùng các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc xác minh làm rõ và xử lý nghiêm những sai phạm tại địa phương (nếu có), tránh tạo tiền lệ xấu cho các địa phương khác, thể hiện tính nghiêm minh trước pháp luật.

Phường Yên Hoà im lặng trước nhiều vi phạm TTXD trên địa bàn?
Công trình có địa chỉ tại số 36 ngõ 255 Nguyễn Khang đang xây dựng 6 tầng

Tại quyết định số 04/2019 QĐ- UBND ký ngày 18/03/2019, do đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký Quyết định ban hành quy định quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội và gửi tới 8 Sở, Ngành của thành phố, Công an thành phố, Thanh tra, UBND các quận, huyện, tới các phường yêu cầu siết chặt lại kỷ cương trật tự xây dựng trên địa bàn. Trong đó nhấn mạnh, đối với các phường, xã, thị trấn để xảy ra nhiều vi phạm mới hoặc không xử lý dứt điểm đối với các trường hợp vi phạm về TTXD còn tồn đọng theo yêu cầu của UBND các xã, phường, thị trấn. Tại văn bản của UBND Thành phố có chỉ rõ: “Trường hợp cần thiết, có thể tạm dừng công tác điều hành của các Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn cho đến khi xử lý xong vi phạm”

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.66383 sec| 646.055 kb