Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

PK Đa khoa Thành Đô Bắc Ninh: Trao nhầm kết quả xét nghiệm bệnh nhân

PK Đa khoa Thành Đô Bắc Ninh: Trao nhầm kết quả xét nghiệm bệnh nhân
Bệnh nhân đi khám và được phòng khám Đa khoa Thành Đô (Bắc Ninh) cho làm 6 xét nghiệm y khoa, khi nhận kết quả thì 2/6 kết quả xét nghiệm đó là viêm đường tiết niệu và mắc bệnh lậu cầu nhưng... là của người khác.

Một sự việc hy hữu vừa xảy ra tại Phòng khám đa khoa Thành Đô Bắc Ninh (Thuộc Công ty Cổ phẩn Bắc Ninh), bệnh nhân đi khám bệnh bỗng nhiên được “tặng miễn phí” bệnh viêm đường tiết niệu và lậu cầu cùng với đó là đợt điều trị bằng cách tiêm 5 ngày với chi phí 1,3 triệu đồng/ngày. Choáng váng với kết quả xét nghiệm nhưng khi định thần nhìn kỹ lại thì đó là kết quả xét nghiệm của… người khác.

Mọi việc bắt đầu từ khi anh Nguyễn Văn Tr. thấy trong người có biểu hiện mệt mỏi, khó ăn, khó ngủ nên ngày 29/4/2018 đã đi khám sức khỏe với mục đích xem rõ thực hư bệnh tình thế nào để điều trị. Nơi anh đến khám là Phòng khám Đa khoa Thành Đô tại địa chỉ  số 248 Trần Hưng Đạo, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Tại đây, sau khi nghe anh kể về tình trạng sức khỏe cũng như biểu hiện bệnh tình của mình thì được bác sỹ của phòng khám chỉ định làm một số xét nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân.

phòng khám đa khoa thành đô
Phòng khám đa khoa Thành Đô Bắc Ninh.

Bác sĩ của Phòng khám đa khoa Thành Đô sau một hồi thăm khám và cho anh Tr. tiến hành 6 xét nghiệm. Tất cả 6 xét nghiệm này đều được bác sĩ Nguyễn Văn Trịnh thực hiện và kết quả chẩn đoán dựa trên các phiếu xét nghiệm này của bác sỹ ở Phòng khám Đa khoa Thành Đô là anh Tr. bị viêm đường tiết niệu và lậu cầu. Bác sỹ đưa ra phác đồ điều trị cho cầu là mỗi ngày tiêm một mũi và tiêm liên tục trong 5 ngày. Số tiền anh Tr. phải đóng cho mỗi mũi tiêm là 1,3 triệu đồng.

Bàng hoàng trước kết quả xét nghiệm, anh Tr. vội vàng xem lại tất cả các phiếu xét nghiệm của mình thì mới vỡ òa hạnh phúc trước điều mới phát hiện được là trong số 6 xét nghiệm mà phòng khám vừa trả cho anh có lẫn hai kết quả xét nghiệm của một người mang tên Phùng Thị Trang. Và bệnh lậu cầu mà bác sỹ vừa kết luận ở sổ khám của anh Tr. là từ kết quả phiếu xét nghiệm mang tên Phùng Thị Trang, 23 tuổi.

Với cảm xúc vui buồn lẫn lộn, vui vì mình không mắc bệnh, buồn vì đi khám mà không biết mình mắc bệnh gì, hoang mang bởi cách làm việc tắc trách của bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thành Đô nên anh Tr. có trao đổi lại vấn đề của mình với phía Phòng khám để nhận được câu giải thích rõ ràng. Nhưng anh đã không nhận được sự hợp tác mà trái lại phía Phòng khám còn có hành động giật lại hai tờ phiếu xét nghiệm mang tên Phùng Thị Trang từ tay anh Tr. nhưng không được. 

Không giải quyết được vấn đề nên anh Tr. ngậm ngùi ra về trong tâm trạng không biết phải làm thế nào.

Phó Giám Đốc phòng khám đa khoa Thành Đô
Ông Phạm Thái Ba, đại diện Phòng khám đa khoa Thành Đô đang trao đổi với PV.

Tuy không mắc bệnh nhưng cuộc sống của anh Tr. bị đảo lộn hoàn toàn, gia đình của anh suốt ngày lục đục, cơm không lành, canh không ngọt. Vợ anh Tr. lại đang nên mọi sự uất ức anh đành gánh chịu.

PV PhapluatNet đã liên hệ với ông Phạm Thái Ba, đại diện của Công ty Cổ phẩn Bệnh viện Bắc Ninh, đơn vị chủ quản của Phòng khám đa khoa Thành Đô, ông Ba xác nhận sự việc xảy ra tại Phòng khám và cho biết thêm: Cái đơn ấy là do người có khúc mắc với phòng khám gửi đi và với mục đích nhằm phá hoại.

Nhưng đồng thời ông Ba có đưa cho PV một văn bản trong đó thể hiện rõ lỗi đó (trao nhầm kết quả xét nghiệm – PV) là do sai sót của phòng khám và là lỗi lần đầu nên mong muốn được nhận lỗi và rút . Phòng khám đã phê bình và kỷ luật bác sĩ đã để xảy ra sai sót nói trên.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc hy hữu này.

Long Khánh

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14739 sec| 645.234 kb