Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Nam xác minh người thu nhập 16,5 tỷ từ Google để truy thu thuế

Quảng Nam xác minh người thu nhập 16,5 tỷ từ Google để truy thu thuế
Cục thuế Quảng Nam đã nhận được văn bản từ Cục Thuế TP.HCM gửi đến về một người ở địa phương có thu nhập từ google với số tiền hơn 700.000 USD, tương đương khoảng 16,5 tỷ đồng để truy thu thuế.

Ngày 6/8, Cục thuế tỉnh Quảng Nam cho biết, đang xác minh nhân thân của một người dân có hộ khẩu sống trên vùng núi xã Tiên Cảnh (huyện Tiên Phước) có thu nhập khủng từ google để truy thu thuế.

Theo đó, cục thuế Quảng Nam đã nhận được văn bản từ Cục Thuế TP.HCM gửi đến về một người ở địa phương có thu nhập từ google với số tiền hơn 700.000 USD, tương đương khoảng 16,5 tỷ đồng để truy thu thuế.

Quảng Nam xác minh người thu nhập 16,5 tỷ từ Google để truy thu thuế
Cục thuế Quảng Nam đang xác minh cá nhân thu nhập từ Google để truy thu thuế. 

“Trong trường hợp người này có mặt tại địa phương sẽ gửi thông báo đến làm việc, còn không có ở nhà sẽ chuyển đến người thân”, một lãnh đạo Phòng thuế Thu nhập cá nhân nói.

Theo vị này, tại Quảng Nam đây là trường hợp đầu tiên nên cơ quan thuế đang nghiên cứu để đưa ra phần trăm tính thuế. “Nếu cá nhân này không có mặt ở địa phương thì sẽ gặp nhiều khó khăn, vì truy thu thuế từ thu nhập Google quá mới mẻ đối với chúng tôi”, người này .

Theo văn bản của Cục thuế TP.HCM, qua tra soát phát hiện một cá nhân có hộ khẩu tại tỉnh Quảng Nam, tạm trú ở TP HCM có thu nhập hơn 700.000 USD từ Google nhưng chưa kê khai nộp thuế.  

Khi cơ quan thuế TPHCM mời người này lên làm việc thì cá nhân này không còn ở địa chỉ tạm trú trên.

Cục Thuế TP HCM đã gửi thông tin cho Cục thuế Quảng Nam để tiếp tục xử lý trường hợp này.

Trước đó tại TP HCM một người viết chương trình trò chơi được tải nhiều trên mạng , Google, YouTube... và đã chạy trên các chương trình này, được trả hơn 41 tỷ đồng trong hai năm 2016 và 2017 nhưng không kê khai và nộp thuế.

Cục Thuế TP HCM ra quyết định truy thu và phạt 4,1 tỷ đồng, trong đó gần 3 tỷ là tiền truy thu, còn lại là tiền phạt và chậm nộp.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21450 sec| 634.172 kb