Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Ninh: Xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6

Quảng Ninh: Xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6
Ngày 19/12, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh cho biết, một ổ dịch cúm gia cầm vừa xuất hiện ở gia đình ông Hà Văn Sơn tại thôn Làng Nhội, xã Đông Hải (Tiên Yên, Quảng Ninh).

xét nghiệm tại trang trại gà hơn 1.000 con của gia đình ông Sơn cho thấy, trên đàn gà này có kết quả dương tính với virut cúm A/H5N6.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là chủ trang trại không tiêm phòng vacine cho đàn gà theo quy định trong khi thời tiết mưa rét kéo dài làm phát sinh dịch bệnh.

Được biết, đàn gà xuất hiện tình trạng ốm, chết liên tục từ ngày 10-15/12. Tuy nhiên, gia đình đã không báo với chính quyền sở tại mà tự chôn hủy.

Quảng Ninh: Xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6
Đàn gà mắc dịch bệnh đã được lực lượng chức năng tiêu hủy

Đến ngày 16/12, gia đình ông Sơn mới báo Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật huyện và trung tâm để lấy mẫu xét nghiệm.

Ngay khi nhận được thông tin, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với UBND huyện Tiên Yên chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện tiêu hủy toàn bộ 350 con gà còn lại, hướng dẫn gia đình ông Sơn thực hiện các biện pháp chống dịch cúm gia cầm theo quy định.

Bên cạnh đó, lực lượng thú y tỉnh Quảng Ninh cũng đang khẩn trương rà soát kết quả tiêm phòng vacine cúm gia cầm tại xã Đông Hải và các địa phương lân cận.

 P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14514 sec| 622.008 kb