Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quyền Cục trưởng Điện ảnh mất chức sau sự cố 'đường lưỡi bò'

Quyền Cục trưởng Điện ảnh mất chức sau sự cố 'đường lưỡi bò'
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng cục Điện ảnh sẽ không còn giữ nhiệm vụ Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh từ ngày 28/10/2019.

Thông tin từ lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, quyết định không để bà Nguyễn Thị Thu Hà tiếp tục giữ quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh đã được ký chiều 28/10, bởi Thứ trưởng phụ trách ngành điện ảnh Tạ Quang Đông. Theo đó, bà Nguyễn Thị Thu Hà sẽ vẫn làm lãnh đạo Cục Điện ảnh, nhưng là Phó Cục trưởng.

Quyền Cục trưởng Điện ảnh mất chức sau sự cố 'đường lưỡi bò'
"Đường lưỡi bò" phi pháp xuất hiện trong phim hoạt hình "Everest: Người tuyết bé nhỏ".

Cũng theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam là đơn vị nhập khẩu bộ phim “Everest - Người Tuyết bé nhỏ” có hình ảnh vi phạm quy định pháp luật bằng hình thức phạt tiền 170.000.000 đồng, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm (các file phim kỹ thuật số đã nhập, các tài liệu phim).

Bộ VH,TT&DL cũng cho biết, trên cơ sở tình hình thực tế, yêu cầu công việc của Cục Điện ảnh, Ban Cán sự đảng Bộ thống nhất thôi giao nhiệm vụ Quyền Cục trưởng cục Điện ảnh đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng cục Điện ảnh, từ ngày 28/10/2019. Bà Nguyễn Thị Thu Hà vẫn là lãnh đạo cục Điện ảnh với chức Phó cục trưởng. 

Bộ phân công ông Tạ Quang Đông, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng điều hành Cục Điện ảnh, từ ngày 28/10/2019.

Bên cạnh đó, bộ VH,TT&DL cũng giao Thanh tra Bộ thông báo kết luận kiểm tra đến các cơ quan đã cử người tham gia Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện (theo Quyết định số 1300/QĐ-BVHTTDL ngày 05/4/2019 của Bộ trưởng bộ VH,TT&DL về việc thành lập Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện) để các cơ quan xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Thời gian trước, việc Hội đồng duyệt phim Quốc gia đã duyệt và cho phép phổ biến bộ phim “Everest - Người tuyết bé nhỏ”, trong khi phim này có nhiều phân cảnh nhân vật gắn với hình ảnh bản đồ "đường lưỡi bò" đã gây bức xúc không nhỏ trong dư luận.

Nhiều khán giả đặt câu hỏi về khả năng thẩm định phim của cục Điện ảnh cũng như Hội đồng duyệt phim Quốc gia.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35530 sec| 633.914 kb