Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Rét đậm rét hại, Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo lịch nghỉ của học sinh

Rét đậm rét hại,  Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo lịch nghỉ của học sinh
Công văn Sở GD-ĐT Hà Nội nêu rõ nếu nhiệt độ dưới 10oC, phụ huynh học sinh khối mầm non, tiểu học có thể cho con nghỉ học.

Mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa thông báo yêu cầu các trường học, đặc biệt là trường học vùng nông thôn, miền núi và các lớp điểm lẻ, địa bàn khó khăn cần chú ý thực hiện việc cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống thấp.

Công văn nêu rõ: Trong thời gian rét đậm, rét hại, phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội tại bản tin thời tiết trong chương trình Chào buổi sáng trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam, chương trình "Hà Nội buổi sáng" của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Nếu nhiệt độ dưới 10oC, phụ huynh khối mầm non, tiểu học có thể cho con nghỉ học.

Rét đậm rét hại,  Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo lịch nghỉ của học sinh

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng lưu ý, trong thời gian rét đậm, rét hại, các quận huyện, trường học kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học chức năng, phòng bán trú, phòng ăn để đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Đặc biệt, đối với các trường mầm non cần đảm bảo có đủ nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu.

Đối với các trường có tổ chức bán trú, cần bảo đảm đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý với cơm, thức ăn và thức uống nóng sốt; chỗ nghỉ trưa ấm áp và chuẩn bị đủ thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT lưu ý các trường trong những ngày rét đậm không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục và căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Nếu học sinh đến lớp muộn, cần thu xếp để học sinh được vào lớp…

Tú An (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14942 sec| 628.281 kb