Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Rơi nước mắt với ca khúc tiếng Nhật về tinh thần chiến đấu của U23 VN

Rơi nước mắt với ca khúc tiếng Nhật về tinh thần chiến đấu của U23 VN
Suốt những ngày qua, dư âm về kỳ tích của U23 Việt Nam tại giải AFC vẫn chưa kết thúc. Không chỉ với NHM nước nhà, tinh thần chiến đấu quật cường của các chàng trai U23 Việt còn trở thành nguồn cảm hứng bất tận với người yêu bóng đá.

Không quá khi nói hành trình của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018 là “hành trình kỳ diệu”.

Từ một đội bóng yếu nhất bảng, chỉ được coi là “đội bóng lót đường”, các chàng trai của tuyển U23 Việt Nam đã từng bước vượt qua 2 ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch là Hàn Quốc Australia, chậm rãi tạo lên “cơn địa chấn” khi knock-out 2 đội bóng Tây Á siêu mạnh là U23 Iraq và U23 Qatar để thẳng tiến vào chung kết.

Rơi nước mắt với ca khúc tiếng Nhật về tinh thần chiến đấu của U23 VN
U23 Việt Nam đã tạo lên cơn địa chấn khủng khiếp tại U23 châu Á.

Ngay khi tạo thành tích khó tin bước vào tứ kết, khắp các mặt báo dần được phủ kín và thay thế hầu hết bằng các tin bài về đội tuyển U23 trong suốt 1 tuần qua.

Khắp mọi ngõ ngách, người người, nhà nhà đều rôm rả nói về những phút giây thi đấu nghẹt thở của đội tuyển U23 Việt Nam tại AFC. Bóng đã đã trở thành mạch máu nóng, sợi dây quan trọng gắn kết toàn thể người dân Việt Nam, biến cả dân tộc như hòa chung nhịp đập.

Thậm chí, dù ĐT U23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng vào phút 119 của trận đấu, tuột mất cơ hội mang về chiếc cúp tầm châu lục đầu tiên trong lịch sử nhưng nguồn cảm hứng bất tận cũng không vì thế mà mất đi.

Nhìn các em thi đấu trên sân, người ta sẽ cảm thấy sự chân thành, sẽ nhìn thấy sự tận tâm của các cầu thủ để thi đấu và khát khao cháy bỏng được chiến thắng. Đáng nói thứ khát khao ấy rất trong sáng, không một chút vẩn đục.

Rơi nước mắt với ca khúc tiếng Nhật về tinh thần chiến đấu của U23 VN
Tinh thần chiến đấu lăn xả của U23 Việt Nam đã làm cảm động hàng triệu triệu trái tim.

Nhìn các chàng trai U23 Việt Nam thi đấu trên sân, người xem đều quên đi sự toan tính về một kết quả định trước. Không một ai thèm bận tâm về tiền thưởng, không một chút so bì tị nạnh hay trách móc đồng đội, cũng không mảy may để tâm chơi xấu đối thủ. Cũng không tìm cách để hủy hoại trận đấu chỉ vì kết quả, dù chúng ta đã chọn cách chơi theo thế cửa dưới.

Chính tinh thần chiến đấu quật cường, đam mê và muốn tận hiến ấy, ĐT U23 Việt Nam đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận với nhiều nước ngoài.

Mới đây, một nữ người Nhật đã “trình làng” một bài hát với giai điệu nhẹ nhàng, ngọt ngào và sâu lắng tóm tắt lại toàn bộ diễn biến, cảm xúc của trận chung kết lịch sử giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Mở đầu bài hát là hình ảnh tuyết rơi trắng xóa trên SVĐ Thường Châu - Trung Quốc với nhiệt độ -2 độ C cùng lời ca êm ái như tự sự: "Khi những chiến binh bước ra sân cỏ. Họ mang theo tất cả niềm tin, hy vọng của nhân dân Việt Nam. Tuyết rơi dày đặc...".

Và trở thành nguồn cảm hứng bất tận với giới nghệ sĩ....

Thậm chí, tác giả người Nhật còn so sánh U23 Việt Nam với U23 Nhật Bản, đội bị U23 Uzbekistan loại ở tứ kết: "Cầu thủ nước ta có bao giờ được tập luyện dưới tuyết chưa? Chắc chắn là chưa. Chúng ta xót xa khi chứng kiến các cầu thủ dầm mình dưới tuyết, lăn lộn trên tuyết..."

Cứ thế, nhịp điệu của bài hát dẫn dắt người nghe đến từng cung bậc của cảm xúc, có niềm vui, sự tự hào và những nỗi buồn nhẹ thoáng qua. Để rồi, đoạn kết của bài hát, đó là ý nghĩa của tinh thần dân tộc, tinh thần đoàn kết và bóng đá vô tận.

Đoạn điệp khúc cũng như lời hát cất lên từ mỗi người yêu bóng đá Việt: "Hôm nay U23 Việt Nam vô địch. Trong trái tim của người hâm mộ. Hôm nay đã mệt rồi. Về thôi. Cả đất nước đang chờ!".

P.V

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15156 sec| 648.141 kb