Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Rơi trực thăng quân sự Mi-28 của Nga, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

Rơi trực thăng quân sự Mi-28 của Nga, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng
Một chiếc trực thăng Mi-28 của Nga đã không may bị rơi ở vùng Krasnodar, phía nam nước Nga khiến hai phi công thiệt mạng vào đêm ngày 11/12.

“Vào khoảng 23h ngày 11/12(giờ địa phương), một chiếc trực thăng Mi-28 đã bị rơi ở vùng Krasnodar, gần sân bay Korenovsk trong quá trình huấn luyện, khiến cả hai thành viên tổ bay đều thiệt mạng”, thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Đây là thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga. Trước đó, các cho hay trực thăng Mi-28 đã biến mất khỏi màn các radar theo dõi của quân đội Nga.

Rơi trực thăng quân sự Mi-28 của Nga, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng
Trực thăng Mi-28 của Nga. (Ảnh: Sputnik)

Tuyên bố nhấn mạnh vụ tai nạn xảy ra dưới điều kiện vào ban đêm và thời tiết khắc nghiệt. Chuyến bay được thực hiện mà không mang theo đạn dược. May mắn thay, vụ tai nạn đã không gây ra thiệt hại lớn ở mặt đất.

"Chiếc máy bay trực bị hư hỏng nặng, thi thể của các phi hành đoàn được tìm thấy. Họ là những phi công giàu ", nguồn tin cho biết.

Ngoài ra, hiện trường trực thăng Mi-28 rơi cũng đã được tìm thấy. Tuy nhiên, chiếc trực thăng đã bị phá hủy hoàn toàn sau vụ tai nạn thương tâm.

Một nhóm điều tra đặc biệt cũng đã được huy động tới hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới vụ tại nạn. Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nguyên nhân dẫn tới tai nạn có thể do lỗi của phi công điều khiển chiếc Mi-28 hoặc do lỗi kỹ thuật.

Trực thăng Mi-28 được phát triển từ năm 1982, là mẫu trực thăng tấn công chuyên biệt của Nga. Phương tiện này có nhiệm vụ và tính năng tương đương dòng AH-64 Apache Mỹ.

Phiên bản hiện đại nhất của Mi-28 là Mi-28NM, được trang bị một loạt công nghệ và mới như cột radar thu sóng đa hướng, động cơ tối tân, hệ thống kiểm soát và dẫn đường vũ khí bằng laser.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59639 sec| 633.594 kb