Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sa thải hai nhân viên cứu hỏa làm lộ thông tin vụ tự tử của Sulli

Sa thải hai nhân viên cứu hỏa làm lộ thông tin vụ tự tử của Sulli
Hai nhân viên cứu hỏa từng chia sẻ thông tin về cái chết của Sulli đã bị sa thải.

Cơ quan cảnh sát Hàn Quốc chiều 14/10 cho biết, 2 nhân viên cứu hỏa thuộc Đơn vị cảnh sát khẩn cấp tỉnh Gyeonggi đã bị sa thải sau khi làm lộ tài liệu về vụ tự tử của Sulli hôm 14/10.

Theo đó, hai nhân viên này đã đã dùng di động chụp lại văn bản điều tra và trong nhóm KakaoTalk. Trong nhóm chat này có khoảng 10 thành viên, sau đó một trong số những thành viên đã chia sẻ thông tin trên lên một mạng ở Hàn Quốc.

Sa thải hai nhân viên cứu hỏa làm lộ thông tin vụ tự tử của Sulli
Sulli tự tử vì trầm cảm.

Chính vì thế, những thông tin chi tiết như thời gian Sulli qua đời, cách cô tự tử, địa chỉ nhà riêng đều bị truyền thông Hàn Quốc nhanh chóng nắm rõ và xuất hiện tại hiện trường vụ án.

Việc để lộ thông tin không chỉ gây cản trở cho hoạt động điều tra của cảnh sát mà còn xát muối nên nỗi đau của gia đình nạn nhân, bị dư luận Hàn Quốc cực lực chỉ trích. Dư luận cho rằng cả hai vô đạo đức và mất nhân tính khi để lộ toàn bộ thông tin riêng tư của người quá cố. Đặc biệt, việc này còn cho thấy hai người đã làm sai chức năng nhiệm vụ trầm trọng.

Trước làn sóng chỉ trích, hôm 17/10, đại diện Sở cảnh sát Gyeonggi và Sở phòng chống cháy nổ và thảm họa tỉnh Gyeonggi phải đứng ra họp báo nhận trách nhiệm. Đồng thời, phía đại diện cơ quan này cũng cúi đầu xin lỗi, hứa sẽ không để sự việc tương tự tái diễn trong tương lai và tuyên bố tăng cường giáo dục ý thức bảo mật thông tin người dân.

"Với tư cách là người bảo vệ cho tính mạng và tài sản của người dân, hơn ai hết chúng tôi phải là những tấm gương trong việc tuân thủ luật lệ. Việc để lộ văn kiện điều tra là nỗi hổ thẹn vô cùng lớn".

"Tôi cảm thấy rất xấu hổ và giận dữ khi thấy các thông tin bị rò rỉ ra ngoài từ bên trong nội bộ. Hiện chúng tôi đang quá trình điều tra và sẽ xử phạt nghiệm khắc người có hành động lảm rò rỉ thông tin", ông Kim Yo Ahn khẳng định.

Choi Sulli (tên thật Choi Jin Ri), cựu thành viên f(x) đã qua đời ở tuổi 25. Sulli đã bước chân vào ngành rất sớm với vai trò một nhí trước khi ra mắt như một thần tượng với nhóm nhạc nữ f(x). Cô nàng rời khỏi nhóm vào năm 2015 để tập trung vào sự nghiệp diễn xuất.

Được biết, Sulli đã chống chọi với căn bệnh trầm cảm trong một thời gian dài. Cựu thành viên f(x) thậm chí có nhiều biểu hiện bất ổn về tâm lý nhưng vẫn phải gánh chịu những áp lực và bình luận tiêu cực, chỉ trích mỗi ngày.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56158 sec| 633.258 kb