Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sập mỏ khai thác vàng, 2 công nhân bị mắc kẹt

Sập mỏ khai thác vàng, 2 công nhân bị mắc kẹt
Lò vàng bị sập cách thị trấn trung tâm xã Thanh Hà gần 10km, hướng về phía rừng. Hiện lực lượng chức năng của tỉnh Hòa Bình, huyện Lạc Thủy và xã Thanh Nông vẫn đang tập trung cứu hộ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h ngày 4/11, hai người đang điều khiển máy xúc, ô tô tại một mỏ đào vàng sa khoáng ở thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, Hòa Bình thì đất đá bất ngờ rơi xuống, bịt kín cửa hang.

Sập mỏ khai thác vàng, 2 công nhân bị mắc kẹt
Lực lượng chức năng đang chuẩn bị ứng cứu.

Có mặt tại hiện trường Ông Bùi Văn Thành – Trưởng Công an xã Thanh Nông cho biết: Theo thông tin ban đầu, hiện có 2 nam thanh niên, là người đang khai thác vàng bị mắc kẹt trong hầm. Theo đó, một người là Bùi Văn Thú (SN 1990 ở thôn Đệp xã Thanh Nông) một người là Trương Công Chánh (SN 1992, hộ khẩu xã Thành Minh, Thạch Thành, Thanh Hóa).

Hiện lực lượng cứu hộ đang huy động 3 máy bơm lớn để bơm nước ra khỏi hang. Tuy nhiên, chưa thể dự đoán được là sẽ mất khoảng bao lâu để hoàn tất công đoạn bơm nước này, vì hiện nay nước lẫn bùn đất trong hang còn rất nhiều - vị trưởng công an xã Thanh Nông nói.

Khoảng 70 người thuộc nhiều lực lượng của tỉnh Hoà Bình đã tham gia tìm kiếm cứu nạn. “Các lực lượng cứu hộ đi bộ vào sâu trong hang khoảng 200m nhưng bùn đất ngập cao quá đầu nên chưa thể tiếp cận các nạn nhân", ông Bạch Bá Hán (Chủ tịch UBND xã Thanh Nông) nói.

Sập mỏ khai thác vàng, 2 công nhân bị mắc kẹt
Hiện trường lò vàng bị sập

Ông Quách Tất Liêm, Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy cho biết: “Đây là mỏ hoạt động không phép, một nhóm người lợi dụng đêm tối để khai thác trộm". Mỏ do một gia đình ở xóm Vôi, xã Thanh Nông khai thác, dù bị các cơ quan chức năng của UBND xã Thanh Nông và UBND huyện Lạc Thuỷ đình chỉ, xử phạt song vẫn hoạt động.

Nguyên nhân ban đầu được xác định hố nước lớn bên trên bị vỡ, cuốn trôi đất đá, bịt kín miệng hang.

“Chúng tôi đang đợi sự trợ giúp của lực lượng cứu hộ từ tỉnh và trung ương tới để lên phương án tiếp cận giải cứu”, ông Liêm nói.

H.a (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26792 sec| 638.031 kb