Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sập mỏ vàng tại Afghanistan, ít nhất 40 người thiệt mạng

Sập mỏ vàng tại Afghanistan, ít nhất 40 người thiệt mạng
Vụ sập mỏ vàng xảy ra ngày 6/1 tại quận Kohistan, tỉnh Badakhshan, Afghanistan khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

Nhiều người dân cho hay, một đường hầm được đào sâu khoảng 60 m vào lòng một con sông để tìm vàng. Trong lúc tìm kiếm, đường hầm bất ngờ đổ sập. Những công nhân đào vàng đều không phải dân chuyên nghiệp.

Sập mỏ vàng tại Afghanistan, ít nhất 40 người thiệt mạng
Hoạt động khai thác tại một mỏ vàng ở tỉnh Takhar, Afghanistan.

“Dân địa phương tham gia công việc đào vàng suốt hàng thập kỷ qua mà không có sự kiểm soát từ chính phủ”, phát ngôn viên của tỉnh trưởng Badakhshan Nik Mohammad Nazari nói và thêm rằng nhà chức trách đã gửi một đội cứu hộ tới khu vực.

Badakhshan là một tỉnh miền núi xa xôi nằm ở phía đông bắc Afghanistan, giáp biên giới Tajikistan, TQ và Pakistan. Nơi đây thường xuyên diễn ra những vụ sạt lở đất, đặc biệt vào mùa đông, thời điểm băng tuyết bao trùm cả khu vực.

Người đứng đầu huyện Kohistan thuộc tỉnh Badakhshan, ông Mohammad Rustam Raghi cho biết ngoài số người thiệt mạng còn có 7 người bị thương.

Nhiều nhóm cứu hộ đã được cử tới hiện trường, trong khi người dân làng đã đưa những người ra đi ra khỏi hầm.

Trực thăng của Bộ Quốc phòng Afghanistan cũng được điều động để chuyển tiền mặt tới gia đình sấu số, đồng thời đưa những người bị thương tới bệnh viện, Hashmat Bahaduri, phát ngôn viên Cơ quan Ứng phó Quốc gia Afghanistan cho biết.

Bahaduri xác nhận con số người ra đi song cảnh báo số người ra đi có thể còn tăng. Gia đình những người bị thương sẽ được nhận khoảng 130 USD tiền bồi thường, trong khi thân nhân những người ra đi sẽ được nhận 650 USD.

H.T (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21942 sec| 621.734 kb