Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, nhiều công nhân bị mắc kẹt

Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, nhiều công nhân bị mắc kẹt
Lực lượng chức năng đang xác minh thông tin 10 công nhân bị vùi lấp do sự cố sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3. Do khu vực này không có sóng di động nên hiện vẫn chưa thể cập nhật được thông tin cụ thể.

Chiều tối 12/10, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh, bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và UBND huyện Phong Điền đang tìm cách tiếp cận khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền để hỗ trợ các công nhân đang bị mắc kẹt tại đây.

Theo đại diện Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, hiện chưa thể cập nhật được thông tin do khu vực này không có sóng di động.

Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, nhiều công nhân bị mắc kẹt
Vị trí đập thủy điện bị sạt lở. 

Được biết, khoảng 13h30 ngày 12/10, đoàn công tác của Quân khu 4 do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 cùng Chỉ huy trưởng bộ Chỉ huy Thừa Thiên - Huế lập tức leo rừng về phía thủy điện để xác minh thông tin và tổ chức cứu nạn. Đến 16h15 cùng ngày, lực lượng tiếp cận vẫn chưa có thông tin báo về.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận được một cuộc của người dân gọi về báo sự cố sạt lở trên. Người này nói được lãnh đạo Công ty cổ phần thủy điện Rào Trăng 3 nhờ leo lên đỉnh núi cao để gọi về báo cho lãnh đạo tỉnh và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh do ở trên đó mất sóng điện thoại. Tuy nhiên cuộc gọi này giữa chừng thì bị gián đoạn nghi do mất sóng hoặc điện thoại hết pin.

Thủy điện Rào Trăng 3 nằm trên sông Rào Trăng với công suất 13 MW, cách trụ sở UBND xã Phong Xuân chừng 30 km. Để đến thủy điện này, lực lượng cứu hộ phải đi theo Tỉnh lộ 71 quanh co, khúc khuỷu, nối xã Phong Xuân với huyện A Lưới.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44337 sec| 634.102 kb