Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau tiêm vắc-xin COVIVAC phòng COVID-19, sức khỏe của 6 tình nguyện viên ra sao?

Sau tiêm vắc-xin COVIVAC phòng COVID-19, sức khỏe của 6 tình nguyện viên ra sao?
Sau 24 giờ theo dõi sức khỏe tại cơ sở tiêm, sức khỏe của 6 tình nguyện viên được tiêm mũi đầu tiên vắc-xin COVIVAC phòng COVID-19 hiện ổn định.

Sáng 15/3, tại đại học Y Hà Nội, chương trình nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 vắc-xin COVIVAC phòng COVID-19 do viện Vắc-xin và Sinh phẩm y tế (Ivac) trực thuộc bộ Y tế nghiên cứu và sản xuất đã triển khai tiêm vắc-xin cho người tình nguyện tham gia.

Trước mắt 6 người/120 tình nguyện viên của giai đoạn 1 được tiêm thử nghiệm vắc-xin này.

Sáng 16/3, PGS.TS.BS Vũ Đình Thiểm, Giám đốc trung tâm Thử nghiệm lâm sàng, viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết trên VOV, sau 24 giờ theo dõi sức khỏe tại cơ sở tiêm, sức khỏe của 6 tình nguyện viên tiêm vắc-xin COVIVAC hiện ổn định.

Một số trường hợp chỉ có phản ứng nhẹ trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng sau tiêm như đau đầu, đau cơ vùng tiêm.

Sau khi trở về nhà, các tình nguyện viên sẽ tự theo dõi sức khỏe và ghi chép vào sổ theo dõi sức khỏe đến ngày 22/3 thì quay lại để khám, thu nhập thông tin về an toàn và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Sau tiêm vắc-xin COVIVAC phòng COVID-19, sức khỏe của 6 tình nguyện viên ra sao?
Một tình nguyện viên được tiêm mũi đầu tiên vắc-xin COVIVAC phòng COVID-19 trong sáng 15/3. (Ảnh: T.G/Vietnam+)

Trong thời gian này, các nghiên cứu viên của trung tâm Thử nghiệm lâm sàng sẽ thường xuyên gọi điện cho các tình nguyện viên để hỏi về sức khỏe của họ, đồng thời nhắc nhở họ theo dõi sức khỏe và điền vào phiếu theo dõi sức khỏe đầy đủ, chính xác.

TTXVN thông tin thêm, với liều tiêm thứ nhất, 114 người còn lại sẽ lần lượt được tiêm theo các đợt, mỗi đợt cách nhau 8 ngày cho đến 20/4/2021. Theo lịch trình nghiên cứu, mỗi đợt sẽ tổ chức tiêm từ 12-18 người/ngày.

Dự kiến hoàn thành giữa kỳ giai đoạn 1 vào tháng 7/2021. Sau khi có báo cáo kết quả giữa kỳ và cuối kỳ của giai đoạn 1, nếu vắc-xin cho thấy đạt các tiêu chuẩn về an toàn và tạo được miễn dịch có khả năng phòng bệnh, trên cơ sở được bộ Y tế phê duyệt, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 với cỡ mẫu lớn hơn tại trung tâm Y tế huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Vắc-xin COVIVAC là vắc-xin phòng bệnh COVID-19 do viện Vắc-xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) trực thuộc bộ Y tế nghiên cứu và sản xuất.

Vắc-xin toàn hạt virus tinh khiết, bất hoạt, dạng dung dịch có hoặc không có tá chất bổ trợ, không có chất bảo quản. COVIVAC là sản phẩm hợp tác của IVAC với các trường đại học Y Icahn ở Mount Sinai, New York, đại học Texas ở Austin, Tổ chức PATH (Mỹ) và các đối tác trong và ngoài nước khác.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57352 sec| 633.625 kb