Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau việc học sinh bị bỏ quên trên xe ôtô: Trường Marie Curie ra báo động đỏ

Sau việc học sinh bị bỏ quên trên xe ôtô: Trường Marie Curie ra báo động đỏ
Chỉ vài giờ sau khi sự việc đau lòng xảy ra với học sinh lớp 1 trường Quốc tế Gateway (Hà Nội) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường, Hiệu trưởng trường Marie Curie, ông Nguyễn Xuân Khang đã viết tâm thư gửi đến cán bộ giáo viên nhân viên và cha mẹ học sinh.

Hệ thống Trường Marie Curie (Hà Nội) vừa đồng loạt đưa ra cảnh báo trên website. Theo đó, ông Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie đã gửi thư ngỏ đến giáo viên và phụ huynh của trường.

Sau việc học sinh bị bỏ quên trên xe ôtô: Trường Marie Curie ra báo động đỏ
Hiệu trưởng nhà trường phát đỏ đến toàn thể nhà trường.

Trong thư viết: "Sự cố xảy ra tai nạn dẫn đến học sinh L.H.L., lớp 1 trường phổ thông Gateway (Hà Nội) tử vong đã làm tôi và tất cả mọi người bàng hoàng, đau xót, tiếc thương!

“Là Hiệu trưởng của một trường phổ thông có đông học sinh, nhất là học sinh nhỏ ở bậc Tiểu học, Trung học cơ sở..., có xe bus đưa đón học sinh, tôi thấu hiểu sự phức tạp và đầy rủi ro diễn ra hằng ngày. Vì vậy, vấn đề an toàn cho học sinh luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu”, vị hiệu trưởng này bày tỏ.

Trước sự việc đau xót xảy ra ở trường Gateway xảy ra chiều tối ngày 6/8, cán bộ trường Marie Curie thấy trách nhiệm bảo vệ an toàn và tính mạng cho học sinh, đặc biệt trong việc vận hành xe bus đưa đón học sinh hằng ngày cần phải được thực hiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn nữa, đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra một sự cố đáng tiếc nào.

Ngay trong đêm 6/8/2019, trường Marie Curie đã phát BÁO ĐỘNG ĐỎ trong toàn hệ thống về việc đưa đón học sinh bằng xe bus của trường:

Về việc học sinh có thể ngủ quên trên xe, trưởng xe và lái xe phải kiểm tra xe trước khi đưa xe về bãi tập kết; đồng thời về Trung tâm quản lý xe theo quy định.

Đối với việc học sinh có thể ngã hoặc va vào phương tiện khác khi lên xuống xe, lái xe cần đỗ sát vỉa hè và quan sát kỹ trước khi đóng/mở cửa xe và chuyển bánh.

Cuối cùng, xe có thể đụng phải học sinh khi ra/vào nơi tập kết đón học sinh lúc tan trường, lái xe phải đi chậm và tuân theo sự dẫn dắt của giám thị.

Lãnh đạo trường Marie Curie cũng như các cán bộ điều hành xe bus, trưởng xe và lái xe cam kết thực hiện các quy tắc an toàn giao thông nói chung và những quy định riêng của nhà trường nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Nhiều trường khác có dịch vụ đưa đón học sinh cũng ngay lập tức siết lại quy trình sau sự cố ở Trường Gateway. 

Ở một diễn biến khác, Trường Tiểu học Gateway vừa gửi hai bản thông báo tới phụ huynh của trường và báo chí để thông tin về sự việc.

Sau việc học sinh bị bỏ quên trên xe ôtô: Trường Marie Curie ra báo động đỏ

Sau việc học sinh bị bỏ quên trên xe ôtô: Trường Marie Curie ra báo động đỏ
Thư gửi phụ huynh và thông cáo báo chí của Trường Gateway không nhắc đến việc học sinh L.H.L bị bỏ quên trên xe buýt đưa đón học sinh từ sáng 6/8.

Trong cả hai bản thông báo được đăng tải trên website của trường, nhà trường đã lờ đi thông tin về việc cháu L.H.L (học sinh lớp 1 của trường) bị bỏ quên trên xe buýt đưa đón học sinh.

Bản thông báo và thư gửi phụ huynh hoàn toàn không nói đến nội dung thông tin học sinh L.H.L. đã được giáo viên phụ trách xe buýt của trường đón lên xe từ sáng ngày 6.8 nhưng đã bị bỏ quên trên xe, dẫn đến việc học sinh tử vong.

Trong khi đó, nội dung này đã được chính bà Trần Thị Hồng Hạnh  thừa nhận, viết trong bản tường trình gửi tới các cơ quan chức năng.

Hiện dư luận, cũng như phụ huynh đang vô cùng bức xúc trước cách thông tin mập mờ của Trường Tiểu học Gateway về vụ việc đau lòng vừa xảy ra ở trường mình.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35404 sec| 642.102 kb