Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Số ca nhiễm Covid-19 vượt 20.000, Italy khẩn cấp kêu gọi viện trợ

Số ca nhiễm Covid-19 vượt 20.000, Italy khẩn cấp kêu gọi viện trợ
Trong ngày 14/3, Italy ghi nhận có thêm 175 người tử vong, hơn 3.500 ca nhiễm Covid-19 mới, nhiều bệnh viện tại nước này kêu gọi sự hỗ trợ khẩn cấp từ chính phủ.

Ngày 14/3, lời kêu cứu đáng chú ý nhất được phát đi từ vùng Lombardy của Italy. Ủy viên Y tế của Lombardy phát cảnh báo, hiện các bệnh viện tại vùng Lombardy sắp vượt qua ngưỡng chịu đựng khi phải tiếp nhận hàng trăm ca nhập viện mỗi ngày trong khi chỉ còn chưa đến 20 giường điều trị tăng cường.

Bên cạnh đó, các đồ bảo hộ y tế, đặc biệt là khẩu trang chuyên dụng tại đây cũng vô cùng thiếu thốn, các bác sĩ phải đối mặt với rủi ro cực kỳ cao khi chữa trị cho các bệnh nhân.

Ông Angelo Borrelli, Giám đốc của cơ quan phòng vệ dân sự Italy thừa nhận, nước này đang có nhu cầu khẩn cấp với khẩu trang và đồ bảo hộ.

Ông Borrelli cho biết trong tuần qua Italy đã đặt hàng 55 triệu khẩu trang từ tất cả các nhà sản xuất trên thế giới, đồng thời kêu gọi sự trợ giúp khẩn cấp từ các nước Liên minh châu Âu.

Tuy nhiên, hiện tại mới chỉ có Đức chấp nhận viện trợ cho Italy 1 triệu khẩu trang còn hầu như tất cả các nước châu Âu khác đều im lặng.

Lombardy và Veneto là hai vùng phát triển nhất tại Italy, và có khoảng 1.800 giường bệnh ICU ở đây, gồm cả bệnh viện tư và công.

Một bác sĩ ở Bologna, người yêu cầu giấu tên, với Reuters rằng ông phải dành 12 tiếng mỗi ngày để theo dõi của những người có liên hệ với bệnh nhân dương tính, để đảm bảo phát hiện kịp thời ca nhiễm tiếp theo.

"Bạn có thể làm điều đó nếu số ca nhiễm là 2 hoặc 3. Nhưng nếu nó tăng lên, bạn sẽ phải bỏ qua một số thứ. Hệ thống sẽ tan tành nếu chúng tôi tiếp tục chủ động xét nghiệm mọi người rồi làm việc kiểu này", vị bác sĩ chia sẻ.

Diễn biến bệnh dịch Covid-19 tại Italy, ngày 14/3, nước này ghi nhận thêm 175 ca tử vong và tới trên 3.500 ca nhiễm mới, cao nhất từ đầu dịch. Tổng cộng, nước này hiện đã có 1.441 bệnh nhân thiệt mạng và 21.157 ca nhiễm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.64261 sec| 634.164 kb