Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sở GD&ĐT TP.HCM: Trẻ không tiêm vaccine vẫn được đi học

Sở GD&ĐT TP.HCM: Trẻ không tiêm vaccine vẫn được đi học
Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, những học sinh không được tiêm vaccine COVID-19 vì nhiều lí do... sẽ được đảm bảo quyền lợi tới trường bình thường như học sinh khác.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM, học sinh khối 9 và 12 sẽ đi học trực tiếp vào 10/12 tại địa phương có dịch cấp độ 1 và 2. Chủ trương đã được lãnh đạo thành phố đồng thuận, nội dung chi tiết chưa được công bố. Các trường THCS, THPT đang chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án đón học sinh trở lại.

Tối 26/11, chương trình livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" do sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức với chủ đề "Công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại và những lưu ý về tình hình dịch bệnh".

Trả lời thắc mắc của nhiều người dân về việc trẻ chưa đến tuổi tiêm vaccine COVID-19, bị chống chỉ định, chưa tiêm vaccine COVID-19... có được đi học trực tiếp hay không, ông Dương Trí Dũng - Phó Giám đốc sở GD&ĐT cho hay, TP.HCM đang triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

Sở GD&ĐT TP.HCM: Trẻ không tiêm vaccine vẫn được đi học
Học sinh ở TP.HCM tiêm vaccine. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Đối với trẻ chưa nằm trong độ tuổi tiêm chủng, Sở GDĐT và Sở Y tế đang xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho các em khi đi học trở lại.

Theo Phó Giám đốc sở GD&ĐT, những học sinh không được tiêm vaccine COVID-19 vì nhiều lí do như chống chỉ định, chưa đủ tuổi, phụ huynh chưa đồng ý tiêm, hoặc những nhóm nguy cơ cao, có bệnh nền như thừa cân, béo phì… sẽ được đảm bảo quyền lợi tới trường bình thường như học sinh khác.

Tuy nhiên, nhà trường, thầy cô sẽ coi các em là nhóm đối tượng cần được hỗ trợ đặc biệt, ngoài quan tâm học tập thì còn cần quan tâm các lĩnh vực khác để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Các đơn vị cũng cho biết đang xây dựng, triển khai đề án chăm sóc hậu COVID-19 để hỗ trợ , tâm lí cho những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt là học sinh, giáo viên.

Theo lộ trình tổ chức học trực tiếp của sở GD&ĐT TP.HCM, việc tập huấn cho cán bộ, giáo viên công tác phòng chống dịch sẽ diễn ra vào đầu tháng 12, họp phụ huynh học sinh khối 9 và 12 trước ngày 5/12. Học sinh trở lại học trực tiếp từ ngày 10/12, ban đầu là khối 9 và 12, tiếp đó mở dần các khối khác.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60773 sec| 633.805 kb