Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho shipper được giao đồ ăn trở lại ở vùng xanh

Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho shipper được giao đồ ăn trở lại ở vùng xanh
Sở GTVT Hà Nội đề xuất shipper công nghệ của các ứng dụng như Grab, Be... được phép hoạt động trở lại có điều kiện tại các quận, huyện được bán đồ ăn mang về. Chỉ cho phép hoạt động giao đồ ăn được khôi phục, còn các hoạt động chở khách vẫn bị cấm.

Theo VietnamNet, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đang kiến nghị thành phố xem xét cho các shipper giao đồ ăn uống được hoạt động trở lại tại 19 quận, huyện trong "vùng xanh" của Thủ đô.

Theo đó, shipper công nghệ của các ứng dụng như Grab, Be... được phép hoạt động trở lại có điều kiện tại các quận, huyện được bán đồ ăn mang về. Chỉ cho phép hoạt động giao đồ ăn được khôi phục, còn các hoạt động chở khách vẫn bị cấm.

Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho shipper được giao đồ ăn trở lại ở vùng xanh
Sở GTVT Hà Nội đang đề xuất cho shipper công nghệ được hoạt động trở lại tại 19 quận, huyện vùng xanh. Ảnh: Dân Trí

Giám đốc sở GTVT Hà Nội nói rõ, quan điểm của sở GTVT là các shipper hoạt động theo điều kiện quy định, không phải xin phép. Các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý khi không thực hiện đúng quy định.

Sau khi nhận được tin nhắn, nhân viên vận chuyển có trách nhiệm chụp lại màn hình tin nhắn xác nhận của Sở GTVT và xuất trình khi lực lượng chức năng yêu cầu.

"Shipper sẽ được phép hoạt động và các đơn vị cung cấp dịch vụ kết nối ứng dụng phải chịu trách nhiệm về công tác quản lý, hoạt động đúng địa bàn theo quy định thành phố. Sở cũng đề xuất shipper tham gia vận chuyển phải được tiêm ít nhất một mũi vắc xin và có giấy xét nghiệm âm tính 3 ngày/lần. Sau khi UBND TP Hà Nội chấp thuận đề xuất, Sở GTVT sẽ ban hành văn bản cụ thể về việc này" - Dân Trí dẫn lời ông Viện.

Từ 12h ngày 16/9/2021, TP.Hà Nội cho phép cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ bán mang về) của 19 quận, huyện, thị xã (Ba Đình, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên, Mê Linh, Mỹ Đức, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa và Tây Hồ) được mở cửa, với điều kiện bắt buộc là phải tạo điểm quét QR code để khách đến mua hàng khai báo.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61945 sec| 634.359 kb