Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu điều tra làm rõ vụ nữ điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân đánh gãy xương hàm

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu điều tra làm rõ vụ nữ điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân đánh gãy xương hàm
Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu giám đốc bệnh viện có văn bản chính thức gửi đến Công an quận 10 (TP.HCM) và các cơ quan chức năng có liên quan đề nghị điều tra và khởi tố tội hành hung nhân viên y tế trong khi đang làm nhiệm vụ.

Ngày 19/11, Sơ Y tế TP.Hồ Chí Minh cho biết đã nhận được nhanh của PGS.TS Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Nhi Đồng 1 về việc người đàn ông là người nhà bệnh nhi đã đánh ​nữ điều dưỡng​ của bệnh viện vào tối 16/11.

Sở Y tế TP.HCM khẳng định hành động người đàn ông là không thể chấp nhận được. Đặc biệt, hành động này đã gây tâm lý bất ổn cho nhân viên bệnh viện và toàn thể nhân viên ngành y tế.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu điều tra làm rõ vụ nữ điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân đánh gãy xương hàm
Một nữ điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân đánh đến chấn thương xương hàm. Ảnh: cắt từ clip camera bệnh viện

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu giám đốc bệnh viện có văn bản chính thức gửi đến Công an quận 10 (TP.HCM) và các cơ quan chức năng có liên quan đề nghị điều tra và khởi tố tội hành hung nhân viên y tế trong khi đang làm nhiệm vụ.

Hiện bệnh viện Nhi đồng 1 đã gửi công văn sang Công an quận 10 yêu cầu điều tra vụ việc. Bệnh viện đang chờ kết luận điều tra cũng như hình thức xử lý từ phía cơ quan chức năng đối với người đàn ông đã tấn công gây thương tích cho nữ điều dưỡng.

Theo báo cáo, người hành hung nữ điều dưỡng trong lúc chăm sóc bệnh nhân là cha của một bệnh nhi 9 tuổi được chẩn đoán là hen suyễn. Bệnh nhi này điều trị tại phòng lưu bệnh để khí dung. Sau khí dung, bệnh nhi khoẻ hơn và được cho nằm vào giường trống để nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, sau đó có một bệnh nhi khác mới vào trong tình trạng nặng hơn, nên điều dưỡng trực yêu cầu thân nhân đưa bé trai 9 tuổi này sang khu vực ghế ngồi chờ, nhường giường cho cháu bé nặng hơn.

Bất ngờ một lúc sau, người đàn ông là cha của bé trai 9 tuổi bước vào không đồng ý với yêu cầu của nữ điều dưỡng và dùng tay tát mạnh vào mặt khiến chị choáng váng.

Lãnh đạo trực bệnh viện đã mời công an khu vực đến giải quyết mới có thể lập lại trật tự tại Khoa Cấp cứu. Sau đó, nữ điều dưỡng được đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu và được chẩn đoán chấn thương vùng hàm mặt, nghi ảnh hưởng đến xương hàm nên cần theo dõi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng phối hợp điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59900 sec| 634.328 kb