Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sóc Sơn: Hành vi phá hoại tài sản của công dân cần được nghiêm trị

Sóc Sơn: Hành vi phá hoại tài sản của công dân cần được nghiêm trị
Những tưởng việc tranh chấp đất đai đã được các cấp có thẩm quyền giải quyết dứt điểm căn cứ theo những hồ sơ đã lưu lại tại địa phương, căn cứ theo hồ sơ đóng thuế đất hàng năm nhưng dòng họ Đặng Đức vẫn cố tình không tuân theo.

Như đã thông tin trước đó trong bài “Sóc Sơn: Cần nghiêm trị hành vi coi thường pháp luật tại xã Đức Hòa” về việc dòng họ Đặng Đức đã ngang nhiên kéo đổ tường và mang vật liệu xây dựng đến xây dựng trên đất của gia đình ông Trần Trí Vững, hủy hoại và chiếm dụng bất hợp pháp tài sản của gia đình ông tại thôn Đức Hậu, xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội. 

Sóc Sơn: Hành vi phá hoại tài sản của công dân cần được nghiêm trị
Trụ sở UBND xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Ngày 21/5/2019, PV PhapluatNet đã làm việc với UBND xã Đức Hòa về vấn đề trên. Tiếp PV là ông Đặng Đức Chính, phụ trách văn phòng UBND xã Đức Hòa, ông Chính cho biết: “Vụ việc tranh chấp đất đai này đã âm ỉ từ rất lâu, đã có đơn lên cấp huyện, cấp thành phố. Bây giờ mọi việc là chờ các cấp cao hơn xử lý”.

“Bây giờ anh (dòng họ Đặng Đức- PV) phá tài sản là anh sai, cũng không thể bảo vệ cái trái được, tôi đồng ý là sống thì phải theo hiến pháp và pháp luật”, ông Chính cho biết thêm.

Việc tranh chấp đất đai giữa gia đình ông Trần Trí Vững và nhà thờ họ Đặng Đức (đại diện là ông Đặng Đức Thưởng) đã được UBND huyện Sóc Sơn trả lời theo Quyết định số 6612/QĐ-UBND ngày 3/8/2017 trong đó có nêu rõ:

Qua kiểm tra xác định diện tích đất ông Thưởng đề nghị giải quyết tranh chấp có diện tích 262 m2 (kết quả đo vẽ của Công ty TNHH thương mại và đo đạc bản đồ Chiến Thắng đo vẽ ngày 07/4/2017 theo sự chỉ mốc của ông Thưởng) nằm trong khuôn viên đất hộ ông Trần Trí Vững đã xây tường rào, hiện trạng một phần đã xây dựng công trình phụ, chuồng trâu (bò), còn lại là đất vườn.

Sóc Sơn: Hành vi phá hoại tài sản của công dân cần được nghiêm trị
Hiện trạng việc chiếm đất trái phép của công dân tại xã Đức Hòa.

Quá trình thu thập tài liệu không có bản đồ 1933, có bản đồ năm 1984 không dấu, bản đồ đo năm 1992 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt năm 1996. Tại 02 bản đồ này thể hiện hình thể thửa đất của nhà thờ họ Đặng Đức và hộ ông Trần Trí Vững như hiện trạng sử dụng đất của hai bên tranh chấp.
Theo tờ bản đồ số 06 đo năm 1992 cho thấy hộ ông Vững là thửa đất số 35, diện tích 588 m2 (trong đó có diện tích 262 m2 ông Thưởng đề nghị giải quyết tranh chấp); dòng họ Đặng Đức là thửa 34, diện tích 141 m2. Hộ ông Vững nộp thuế sử dụng đất hàng năm, dòng họ Đặng Đức không nộp thuế sử dụng đất hàng năm.

Nay ông Đặng Đức Thưởng đề nghị căn cứ bản đồ năm 1933, yêu cầu giải quyết tranh chấp đòi quyền sử dụng diện tích đất vườn 262 m2 là không có cơ sở.
UBND huyện Sóc Sơn quyết định: Không công nhận việc đòi quyền sử dụng 262 m2 đất (nằm trong khuôn viên đất hộ ông Trần Trí Vững đã xây tường rào bao quanh), thuộc thửa đất số 35, tờ bản đồ số 06, diện tích 588 m2 tại thôn Đức Hậu, xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Ngày 28/3/2019, UBND TP. Hà Nội có Quyết định số 1443/QĐ-UBND do Phó chủ tịch UBND Nguyễn Quốc Hùng ký trả lời lần 2 về việc giải quyết khiếu nại của ông Đặng Đức Thưởng về tranh chấp đất đai ở thôn Đức Hậu, xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn. 

Quyết định nêu rõ: “Căn cứ hồ sơ quản lý nhà nước về đất đai qua các thời kỳ tại bản đồ địa chính đo vẽ năm 1984 đến bản đồ địa chính năm 1996 được Sở Địa chính Hà Nội xác nhận đo đạc tháng 11/1992, diện tích 262 m2 đất ông Đặng Đức Thưởng đứng đơn tranh chấp đất đai giữa dòng họ Đặng Đức với ông Trần Trí Vững thuộc quyền quản lý, sử dụng của gia đình ông Trần Trí Vững; Việc ông Đặng Đức Thưởng cho rằng gia đình ông Trần Trí Vững lấn chiếm diện tích đất vườn của nhà thờ họ Đặng Đức từ năm 1992 là không có cơ sở để xem xét giải quyết”.

Sóc Sơn: Hành vi phá hoại tài sản của công dân cần được nghiêm trị
Quyết định 1443/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội.

Những tưởng mọi việc tranh chấp đất đai đã được các cấp có thẩm quyền giải quyết dứt điểm căn cứ theo những hồ sơ đã lưu lại tại địa phương, căn cứ theo hồ sơ đóng thuế đất hàng năm nhưng dòng họ Đặng Đức vẫn cố tình không tuân theo. 

Trong tháng 5/2019 vừa qua, họ Đặng Đức đã tổ chức lực lượng trong họ tới đập phá tài sản của của gia đình ông Trần Trí Vững và tự ý xây dựng trái phép trên đất ở của gia đình ông. Chính quyền xã Đức Hòa và Công an huyện Sóc Sơn đã có mặt tại hiện trường nhưng không ngăn chặn được. Đến nay, dòng họ Đặng Đức đã đập phá toàn bộ tường bao và công trình phụ của gia đình ông Vững, xây dựng trái phép lên trên diện tích đó. Đây là việc làm coi thường pháp luật, không tôn trọng luật pháp, chính quyền địa phương cũng như lực lượng Công an huyện Sóc Sơn.

Như vậy có thể thấy rõ việc làm của dòng họ Đặng Đức là vi phạm pháp luật, đi trái với các quyết định của UBND huyện Sóc Sơn, UBND TP. Hà Nội. Được biết, vụ việc đang được Công an huyện Sóc Sơn thụ lý giải quyết.

PV PhapluatNet cũng đã đặt lịch làm việc với UBND huyện Sóc Sơn, Công an huyện Sóc Sơn để thông tin chi tiết việc xử lý đến .

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38944 sec| 646.313 kb