Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sống khỏe mạnh hơn nhờ ập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh

Sống khỏe mạnh hơn nhờ ập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh
Theo các chuyên gia, chế độ dinh dưỡng lành mạnh song hành cùng việc tập luyện phù hợp là yếu tố quan trọng nhất cho một cơ thể khoẻ mạnh.

Tạo thói quen ăn uống lành mạnh, tập thể dục nhiều hơn

Tập đoàn dinh dưỡng Herbalife Nutrition mới đây đã tổ chức khảo sát các thói quen liên quan đến sức khỏe tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 (Asia Pacific Health Inertia Survey 2021). cho thấy 54% người tham gia khảo sát tại Việt Nam cho biết sức khỏe tinh thần và thể chất hiện tại của họ đang ở trạng thái không phải tốt nhất (chỉ ở mức trung bình), nhiều hơn những người cảm thấy “tốt”, “rất tốt” hoặc “xuất sắc”. 

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, 78% người Việt Nam cho biết bắt đầu ăn uống lành mạnh hơn. Giải thích cho việc ăn uống kém lành mạnh, người tiêu dùng cho rằng là do đại dịch và việc ngày nay họ có thể tiếp cận các loại thức ăn nhanh không lành mạnh một cách quá dễ dàng. 

Có tới 64% người tiêu dùng bắt đầu tập thể dục nhiều hơn do đại dịch. Đối với những người tập thể dục ít hơn trong đại dịch, hầu hết đều chỉ tập thể dục khoảng 1 đến 3 ngày mỗi tuần, với lý do chính là thiếu động lực cá nhân để tập, thiếu không gian tập tại nhà, và không thể đến các trung tâm tập gym và thể hình.

Sống khỏe mạnh hơn nhờ ập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh
Herbalife Việt Nam là nhà tài trợ đồng hành AFF Suzuki Cup 2020.

Với làn sóng kỹ thuật số đang lan rộng khắp các quốc gia ở Châu Á - Thái Bình Dương, công nghệ và phương tiện truyền thông cũng ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn để hỗ trợ cuộc sống năng động lành mạnh.

7/10 (72%) người tiêu dùng hiện nay sử dụng các công cụ công nghệ như các lớp học và video tập thể dục trực tuyến dành cho mọi người (60%), công cụ theo dõi tập luyện (40%), các ứng dụng thể hình và tập luyện (33%) và các ứng dụng dinh dưỡng (39%) để hỗ trợ chế độ sinh hoạt lành mạnh của mình. 

Nhiều người tiêu dùng cũng nhận thấy rằng có ảnh hưởng tích cực (40%) đến sức khỏe tinh thần của họ hơn là ảnh hưởng tiêu cực (15%).

Sống khỏe mạnh hơn nhờ ập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh

Dinh dưỡng và tập luyện - bộ đôi song hành

Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh - Phó Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam, Trưởng phòng khám VIAM, chế độ dinh dưỡng phù hợp đi cùng với chế độ tập luyện phù hợp là rất quan trọng, phải luôn song hành, kết hợp mới mang lại được hiệu quả mong muốn. Chẳng hạn, nếu chỉ chú trọng tập luyện mà bỏ qua dinh dưỡng thì vận động viên sẽ mất sức và không thể đạt thành tích cao, còn với những người mong muốn sẽ thấy càng tập càng tăng cân.

Nếu như trước kia, đa số mọi người chỉ đơn thuần tập thể dục với mục tiêu giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, thì giờ đây nhu cầu ngày càng đa dạng hơn, hướng đến nhiều mục tiêu khác như tăng chiều cao, tăng cơ bắp, đẹp dáng, giảm mỡ... Thay vì những bài tập với các động tác đơn giản trong khoảng 15 - 30 phút mỗi ngày, chúng ta tập theo các hình thức và các bài tập khác, phù hợp từng mục đích cụ thể của mỗi người. 

Sống khỏe mạnh hơn nhờ ập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh

Hiện nay, có nhiều cách phân loại các hình thức tập luyện, một trong số đó là phân loại thành 4 hình thức tập luyện, bao gồm: tập luyện sức bền, tập luyện rèn sức mạnh, tập luyện giãn cơ và rèn sự linh hoạt, tập luyện thăng bằng. Tương ứng với mỗi hình thức là các bộ môn, các bài tập khác nhau, yêu cầu tần suất cũng như cường độ hoạt động khác nhau, đòi hỏi mức độ sử dụng năng lượng khác nhau. 

PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh , hiện nay có rất nhiều sản phẩm thực phẩm bổ sung, những sản phẩm này đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cần thiết của bữa ăn sau tập về carbonhydrate về protein và axit amin cũng như một số dưỡng chất khác. Tuy nhiên, người tiêu dùng phải chú ý nguồn sản xuất tin cậy được phép, sử dụng đúng chủng loại và đúng cách để có hiệu quả tốt. 

Sống khỏe mạnh hơn nhờ ập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh

Mới đây, Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam và Ủy ban Olympic Việt Nam triển khai dự án “Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khoẻ mạnh, hạnh phúc” với mục tiêu khuyến khích cộng đồng cùng tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe. Chương trình dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 10/2021 đến cuối năm 2022. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54462 sec| 645.297 kb