Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sóng thần Indonesia, số người chết tăng lên gần 400

Sóng thần Indonesia, số người chết tăng lên gần 400
Ngày 24/12, phát ngôn viên Sutopo Purwo Nugroho của Cơ quan Ứng phó thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) xác nhận ít nhất 373 người thiệt mạng và 1.459 người bị thương.

Theo đó, phát ngôn viên Sutopo Purwo Nugroho của Cơ quan Ứng phó thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) ngày 24/12 xác nhận ít nhất 373 người thiệt mạng và 1.459 người bị thương.

Sóng thần Indonesia, số người chết tăng lên gần 400
Một thiếu niên đứng trên đống đổ nát ở tây đảo Java chiều 24/12. 

Reuters dẫn lời ông Nugroho, hiện vẫn còn 128 người mất tích theo sau trận sóng thần ập vào các đảo Java và Sumatra của Indonesia hôm 22/12.Theo người phát ngôn BNPB, số thương vong sẽ còn tăng cao do việc tìm kiếm các nạn nhân hiện gặp khó khăn do mưa lớn. 

Lực lượng cứu hộ đã dùng nhiều thiết bị cơ giới, thậm chí cả tay không để đào bới những đống đổ nát trong trời mưa lớn. Họ phải chạy đua với thời gian để tìm người sống sót trước khi nạn nhân thiệt mạng vì vết thương hoặc sóng thần tiếp tục tấn công. Hơn 12.000 người được sơ tán đến nơi có địa hình cao trên đảo Java và Sumatra, đề phòng những đợt sóng thần tiếp theo.

Trong khi đó, các nhà khoa học cho biết một phần sườn phía nam núi lửa Anak Krakatau đã đổ sập xuống biển chỉ ít phút trước khi xảy ra vụ sóng thần và nhiều khả năng đây là nguyên nhân dẫn tới thảm họa kinh hoàng.

Hình ảnh từ vệ tinh Sentinel-1 của Cơ quan Vũ trụ châu Âu cho thấy một phần lớn sườn phía nam núi lửa đã trượt xuống biển.Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ xảy ra thêm sóng thần ở eo biển Sunda vẫn rất cao khi núi lửa Anak Krakatau trở nên bất ổn sau đợt phun trào mạnh.

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17181 sec| 623.32 kb