Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sự thật bất ngờ về ca khúc 'Độ ta không độ nàng' đang gây 'sốt' mạng xã hội

Sự thật bất ngờ về ca khúc 'Độ ta không độ nàng' đang gây 'sốt' mạng xã hội
Bản gốc của ca khúc “Độ ta không độ nàng” được xuất phát từ Trung Quốc và phiên bản tiếng Việt do giọng ca trẻ Anh Duy thể hiện.

Những ngày gần đây, trên khắp các và mạng Việt Nam liên tục xuất hiện các bản cover ca khúc “Độ ta không độ nàng” thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, thông tin về tác giả gốc của bài hát này và lí do “Độ ta không độ nàng” gây sốt muộn ở Việt Nam thì chưa được nhiều người biết đến.

Ban đầu rất nhiều người cho rằng, bản gốc của "Độ ta không độ nàng" là do Tô Đàm Đàm và Giai Bằng thể hiện. Nhưng người đầu tiên thể hiện ca khúc này lại là một người có nghệ danh "Cô Độc Thi Nhân", đây cũng chính là người sáng tác nhạc, lời và sản xuất ra ca khúc này.

Sự thật bất ngờ về ca khúc 'Độ ta không độ nàng' đang gây 'sốt' mạng xã hội
Tác giả ca khúc "Độ ta không độ nàng" có nghệ danh "Cô Độc Thi Nhân".

Tuy nhiên, có rất ít thông tin về tác giả này, chỉ biết rằng anh từng xuất hiện trong 1 show truyền hình nhỏ của Trung Quốc. "Độ ta không độ nàng" được viết theo Trung Quốc phong, phối Pop với lối hát khá mềm mại, nhẹ nhàng. Ca khúc chính là cảm hứng của tác giả khi nhớ về thời thơ ấu làm đệ tử ở chùa Thiếu Lâm.

Theo tác giả, lúc nhỏ anh từng có một khoảng thời gian tới chùa Thiếu Lâm Tự làm đệ tử vì quá nghịch ngợm. Khi tới đây anh được học võ và rèn luyện, tu tâm dưỡng tính. Sư phụ của anh là một người vô cùng lương thiện đã rèn luyện anh trở thành một con người có trái tim yêu thương, nhạy cảm với vạn vật xung quanh, hoa lá cỏ cây. Trong bài hát gốc có một chữ "Minh Hoa", chỉ sinh mệnh, "độ" có nghĩa là siêu độ, thực chất ý nghĩa chính là tác giả hoài niệm về sự đơn thuần ngày nhỏ của mình.

Được biết, “Độ ta không độ nàng” sau khi xuất hiện đã nhanh chóng lọt top tìm kiếm và phủ sóng nhiều của Trung Quốc, đặc biệt là mạng Douyin (hay Tik Tok). Sau một thời gian “làm mưa làm gió ở đất nước tỉ dân, ca khúc được một số người dùng mạng Việt Nam đăng tải video vietsub lên YouTube để những ai yêu thích ca khúc này hiểu được ý nghĩa.

Không chỉ trở thành một trào lưu chế ảnh, chế status, rất nhiều các trong showbiz Việt như: Khánh Phương, minh vương (m4u) ... cũng tung biên bản cover ca khúc mang tên tương tự và cùng một giai điệu.
 
Được nhiều ca sĩ Việt cover lại nhưng nhiều người vẫn chưa thực sự biết tới ai là người Việt đầu tiên cover lại bản ''Độ ta không độ nàng''?

Sự thật bất ngờ về ca khúc 'Độ ta không độ nàng' đang gây 'sốt' mạng xã hội
Anh Duy đang đánh tiếng tấn công showbiz nhờ có bản cover triệu view, vượt mặt cả Phan Mạnh Quỳnh.

Tìm hiểu được biết ở Việt Nam, phiên bản cover đầu tiên của "Độ ta không độ nàng" do một giọng ca trẻ tên Anh Duy thể hiện. Anh Duy được một người bạn hỗ trợ dịch lời Việt và sau đó từ mày mò phối beat lại và thu âm.

Chỉ mong muốn đăng tải lên mạng cho bạn bè nghe, nhưng đoạn clip cover đăng tải vào cuối tháng 4 đã âm ỉ gây sốt, thu hút hơn 12 triệu lượt xem, hơn 120 nghìn lượt thích và hơn 10 nghìn lượt bình luận đến thời điểm hiện tại.

Chưa dừng lại ở đó, một phiên bản của "Độ ta không độ nàng" do Anh Duy kết hợp với DJ Đinh Long ra mắt sau này còn lọt top 2 trending youtube Việt Nam vào ngày 07/06 vừa qua, vượt mặt cả MV mang tên "Nhạt" của Phan Mạnh Quỳnh.

Sức hút của "Độ ta không độ nàng" tại Việt Nam được lý giải nhờ hiệu ứng trước đó ở làng Trung Quốc, tên ca khúc lạ và phiên bản Việt hóa đầu tiên còn gây tranh cãi nhiều về phần dịch.

Sau khi có triệu view, Anh Duy cũng đang nhờ thêm một người bạn viết lời mới và ấp ủ một dự án riêng về "Độ ta không độ nàng" để tấn công showbiz.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42843 sec| 637.875 kb