Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sức khoẻ của ông Nguyễn Đức Chung trong trại giam hoàn toàn bình thường

Sức khoẻ của ông Nguyễn Đức Chung trong trại giam hoàn toàn bình thường
Trong lần kiểm tra sức khỏe mới đây nhất tại một bệnh viện của Hà Nội, sức khỏe của ông Nguyễn Đức Chung hoàn toàn bình thường, không có gì đặc biệt hay có bệnh gì nghiêm trọng.

Bên lề cuộc họp báo Chính phủ ngày 2/12, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng bộ Công an đã trao đổi với báo chí về một số nội dung liên quan đến phiên tòa xét xử cựu chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung dự kiến diễn ra vào ngày 11/12 tới.

Về sức khỏe của ông Nguyễn Đức Chung, Thiếu tướng Tô Ân Xô nói: "Theo thông tin từ lãnh đạo cơ quan điều tra, trong lần kiểm tra sức khỏe mới đây nhất tại một bệnh viện của Hà Nội, sức khỏe của ông Chung hoàn toàn bình thường, không có gì đặc biệt hay có bệnh gì nghiêm trọng".

Sức khoẻ của ông Nguyễn Đức Chung trong trại giam hoàn toàn bình thường
Thiếu tướng Tô Ân Xô thông tin về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Đức Chung.

Về tiền sử , gia đình của ông Chung nêu, Thiếu tướng Tô Ân Xô giải thích, bệnh ung thư của ông Chung là tiền sử từ năm 2013. Thời điểm đó, các bác sĩ nói về nguy cơ mắc ung thư của ông này nhưng khi được chữa trị kịp thời, bệnh không phát triển thêm, cho đến nay không có diễn tiến mới.

Hiện ông Chung vẫn dùng thuốc hàng ngày do bác sĩ kê đơn, do gia đình chuyển vào nhưng "điều kiện chăm sóc đặc biệt khác thì không có".

Liên quan đến các vụ án của cựu chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết có 3 vụ gồm: Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước; Vụ buôn lậu - vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, Rửa tiền - vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội và một số đơn vị liên quan; và vụ Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại TP Hà Nội.

Trong đó, vụ án Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước đã có kết luận điều tra và sẽ đưa ra xét xử vào 11/12 tới.

Đối với vụ Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại TP Hà Nội liên quan đến chế phẩm làm sạch sông, hồ, Chánh văn phòng Bộ Công an khẳng định các cơ quan đang tiếp tục làm rõ, thu thập và điều tra thông tin, chứng cứ để biết ông Chung liên quan đến mức nào.

"Có thể chỉ là trách nhiệm người đứng đầu, như vậy cũng là liên quan. Ra quyết định nào đó không phù hợp cũng là liên quan. Nhưng hiện mới chỉ khẳng định là có liên quan thôi, còn liên quan đến mức nào phải tiếp tục làm rõ"- Thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62057 sec| 634.086 kb