Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tại sao không nên tái sử dụng đũa ăn một lần?

Tại sao không nên tái sử dụng đũa ăn một lần?
Với suy nghĩ đũa làm bằng tre, sau khi rửa sạch vẫn có thể dùng bình thường nên nhiều người đã tái chế, sử dụng lại loại đũa ăn một lần này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây là thói quen mỗi người cần phải lập tức từ bỏ.

Một thực tế khá phổ biến vẫn đang diễn ra tại các quán ăn vỉa hè chính là tái sử dụng đũa ăn một lần bằng cách rửa sạch bởi suy nghĩ: “Tôi nghĩ rằng, đũa ăn dùng một lần làm bằng tre, như vậy, so với những sản phẩm dùng một lần khác như hộp nhựa, bát nhựa, thìa nhựa thì có thể sử dụng nước rửa bát rửa sạch là tái sử dụng lại được.”

Tại sao không nên tái sử dụng đũa ăn một lần?
Nhiều người có thói quen tái sử dụng đũa ăn một lần.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc làm này vô cùng có hại cho sức khỏe của người sử dụng.

Lý giải về điều này, các chuyên gia giải thích, đũa ăn một lần cũng như sản phẩm giấy, sản phẩm bằng thường được xử lý tẩy trắng bằng một số chất hóa học (formaldehyde, SO2, H2O2). Bên cạnh đó, các dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong gỗ, các chất tạo mùi, tạo hương cũng có thể còn sót lại và hàm lượng các chất có khả năng gây ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp khi tiếp xúc với con người hoặc thôi nhiễm vào thực phẩm đi vào cơ thể nếu chúng tiếp xúc.

Ngoài ra các sản phẩm đũa dùng một lần cũng có thể chứa rất nhiều vi khuẩn cầu trùng, E.coli… những vi khuẩn này dễ dàng thâm nhập vào cơ thể chúng ta khi sử dụng, bảo quản, chứa đựng thức ăn. Do đó, người dùng chỉ nên sử dụng đũa gỗ dùng một lần mà không nên tái sử dụng cho những lần sau.

Thậm chí, một thử nghiệm được thực hiện vào năm 2013 của điện ảnh Huang Bo (Trung Quốc) về nguy hiểm của đũa ăn một lần đã khiến nhiều người phải rùng mình.

Tại sao không nên tái sử dụng đũa ăn một lần?
Các chuyên gia cảnh báo về nguy hiểm từ việc dùng đũa ăn một lần.

Cụ thể, Huang Bo đã bỏ đôi đũa dùng một lần vào một bát nước nóng và nhận thấy, bát nước dần dần chuyển sang màu vàng ngà và có mùi lưu huỳnh cực mạnh bốc lên.

Thông tin này đã khiến không ít người hoang mang, cho rằng đũa dùng một lần gây hại cho sức khỏe. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho mình và người thân, mỗi người nên từ bỏ thói quen tái sử dụng đũa ăn một lần.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16781 sec| 634.398 kb