Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tài xế trong vụ 39 người tử vong trong container ở Anh nhận tội

Tài xế  trong vụ 39 người tử vong trong container ở Anh nhận tội
Tài xế người Anh trong vụ 39 người di cư Việt Nam được phát hiện chết trong thùng lạnh xe tải đã nhận tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Tài xế xe container chứa 39 thi thể người Việt Nam đã thừa nhận mình nằm trong băng nhóm buôn lậu quốc tế. Maurice Robinson là người đầu tiên bị bắt sau vụ việc gây chấn động nước Anh và thế giới.

Maurice Robinson, 25 tuổi, xuất hiện trong hình ảnh video tại Tòa án Hình sự Trung tâm London từ nhà tù Belmarsh, phía đông nam London, và đã nhận tội với hai trong số 43 cáo buộc chống lại anh ta.

Tài xế  trong vụ 39 người tử vong trong container ở Anh nhận tội
Tài xế Robinson đối mặt với các cáo buộc ngộ sát, buôn người...

Theo AFP, Robinson, đến từ Bắc Ireland, đối mặt 39 tội danh bao gồm ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Sau khi xác nhận tên tuổi và quốc tịch của mình, Robinson đã nhận tội âm mưu với người khác "để thực hiện hành vi phạm tội hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp".

Anh ta cũng thừa nhận chiếm đoạt "tài sản cụ thể là tiền mặt, mà anh ta biết hoặc nghi ngờ, cấu thành hoặc đại diện cho lợi ích của chính mình hoặc của người khác từ hành vi phạm tội".

Công tố viên William Emlyn Jones cho biết cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra vụ việc, “phạm vi mở rộng đến một số khu vực pháp lý khác nhau”. Thẩm phán Edis yêu cầu Robinson bị tạm giữ cho đến phiên tòa tiếp theo vào ngày 13/12.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có tổng cộng 6 nghi phạm bị bắt giữ liên quan đến vụ 39 thi thể được phát hiện trong container ở Anh ngày 23/10. Cảnh sát Anh lẫn phía Việt Nam xác nhận tất cả nạn nhân đều là người Việt và đang tiến hành các thủ tục đưa thi hài về nước.

Trong số các nghi phạm bị bắt, Maurice Robinson, tài xế lái xe đầu kéo chở container chứa 39 thi thể trên lãnh thổ Anh, đã ra tòa và đối mặt 42 tội danh, trong đó có tội tổ chức buôn người, đưa người vượt biên trái phép và ngộ sát.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36552 sec| 633.531 kb