Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tài xế Lê Ngọc Hoàng kêu oan cho rằng không có lỗi trong vụ xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc

Tài xế Lê Ngọc Hoàng kêu oan cho rằng không có lỗi trong vụ xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc
Tài xế Lê Ngọc Hoàng liên tục kêu oan, cho rằng mình không có lỗi trong vụ án xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Thái Nguyên.

Ngày 13/2, phiên xét xử vụ án Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo Khoản 3, Điều 202, BLHS năm 1999 đối với 2 Ngô Văn Sơn (1978, ở Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, ở Thái Bình) tại TAND thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đang diễn ra với phần xét hỏi.

Tài xế Lê Ngọc Hoàng kêu oan cho rằng không có lỗi trong vụ xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc
Toàn cảnh phiên xử vụ xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc.

Đây là vụ án được dư luận hết sức quan tâm vì bị cáo Hoàng liên tục kêu oan. Tháng 11/2018, TAND Cấp cao tại Hà Nội xử Giám đốc thẩm đã tuyên hủy án phúc thẩm, yêu cầu điều tra lại.

Ngay từ sáng sớm, mặc cho thời tiết dày đặc sương mù, mưa lâm thâm rơi giá rét, song rất nhiều người đã tạm gác công việc để đến trụ sở TAND thị xã Phổ Yên theo dõi phiên tòa.

Trong tâm trạng buồn rầu, lo lắng, phía gia đình bị cáo Hoàng mong tòa án xét xử công tâm, đúng người đúng tội, trả tự do cho bị cáo vì cho rằng Hoàng không có lỗi trong vụ tai nạn này.

Tài xế Lê Ngọc Hoàng kêu oan cho rằng không có lỗi trong vụ xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc
Bị cáo Ngô Văn Sơn thừa nhận sai phạm của bản thân.

Để làm sáng tỏ sự thật khách quan của vụ án, sau phần công bố bản cáo trạng của VKS, HĐXX bước vào phần xét hỏi. Bị cáo Ngô Văn Sơn là người đầu tiên bước lên bục khai báo.

Tại tòa, Sơn khai nhận hợp đồng chở 10 khách bằng ôtô Innova của bị cáo từ Bắc Ninh về thành phố Thái Nguyên vào ngày 19/11/2016. Trưa đó, bị cáo thừa nhận có uống rượu nhưng không thấy say nên vẫn cầm lái.

“Bị cáo chở gia đình anh Trường đi ăn cưới ở Thái Nguyên, đi trên đường cao tốc. Khoảng 15h30 phút, do đi quá nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên), bị cáo đi từ từ chờ người, bị cáo rà phanh xe, xi nhan bên phải đường, đi sát vào lề đường. Bị cáo có nhìn qua gương phải để xin đường, khi sát vào lề đường bị cáo dừng xe, ấn nút khẩn cấp, cho con anh Trường xuống nôn, bị cáo cho lùi xe, có nhìn gương trái, phải, giữa, khoảng mấy giây thì xảy ra tai nạn”, lời Sơn khai tại tòa.

Hậu quả vụ tai nạn khiến bốn người chết tại chỗ, một người tử vong sau hai năm và năm người bị thương.

Trong khi đó, bị cáo Lê Ngọc Hoàng phản đối cáo trạng truy tố của VKS, cho rằng bản thân mình không có lỗi. Việc gia đình bị cáo vẫn đến thăm hỏi các bị hại và đưa tiền hỗ trợ là vì tình cảm.

Tài xế Lê Ngọc Hoàng kêu oan cho rằng không có lỗi trong vụ xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc
Bị cáo Lê Ngọc Hoàng phản đối cáo trạng truy tố của VKS.

Theo lời khai của bị cáo Hoàng: Chiều ngày 19/11/2016, bị cáo điều khiển xe đầu kéo chở 27 tấn thép đi với tốc độ khoảng 62km/h theo hướng Hà Nội - Thái Nguyên. Xe của bị cáo đi thẳng, đi ở làn đường ưu tiên, được phép điều khiển xe từ tốc độ 60 – 100km/h.

Thời điểm xảy ra vụ án, bị cáo Hoàng khai điều khiển xe với tốc độ 60 - 65 km/h, bị cáo quan sát bên trái, phía trước và phát hiện 1 chiếc xe màu trắng, không biết đang dừng đỗ hay lùi, sát lề đường bên phải.

“Lúc đó, bị cáo vẫn điều khiển xe bình thường, nhưng khi bị cáo điều khiển xe, đầu xe của bị cáo gần hết nút giao thì phát hiện xe phía trước đèn phanh nháy đỏ và tắt. Khi cách xe của Sơn khoảng 70 m, bị cáo chuyển từ chân ga sang rà phanh để chuyển làn sang trái nhưng không được do có xe đầu kéo phía sau đang lao đến. Khi chỉ còn cách xe Innova phía trước 50 m, bị cáo mới phát hiện ôtô Innova đang lùi, nháy đèn nên phanh và đánh lái về bên phải đường. Xe đầu kéo của Hoàng sau đó đâm vào đuôi xe của Sơn.

Trước tòa, bị cáo Sơn đã thừa nhận sai phạm của bản thân, tỏ ra vô cùng ân hận trước hậu quả nặng nề mà mình gây ra. Trong khi đó, bị cáo Hoàng cho rằng bản thân mình không có lỗi trong sự việc này.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36008 sec| 645.875 kb