Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tài xế xe tải mắc Covid-19 ở Hà Nội đã đi những đâu?

Tài xế xe tải mắc Covid-19 ở Hà Nội đã đi những đâu?
Người này là F1 của bệnh nhân ở Hà Nam (người đàn ông mắc Covid-19 sau khi kết thúc cách ly tập trung tại Đà Nẵng).

Tài xế xe tải mắc Covid-19 ở Hà Nội đã đi những đâu?
Hình minh họa.

Theo sở Y tế Hà Nội, BN 2911 (28 tuổi, ở xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội). Người này là tài xế lái xe tải, tiếp xúc gần với BN 2899 khi đi ăn liên hoan cùng trong khoảng thời gian từ 20h đến 22h ngày 22/4 tại quán ăn ở thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Sáng 23/4, anh di chuyển bằng ôtô riêng từ tỉnh Hà Nam về nhà tại Hà Nội ở khu Trung, xã Việt Hùng. Tại nhà, anh thường xuyên tiếp xúc gần với 2 người khác trong gia đình.

Ngày 24/4, anh sang nhà bạn ở thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, tiếp xúc với 3 người bạn.

Hôm sau, anh này tiếp tục gặp 4 người bạn (gồm 3 người như trên và một người khác) cùng ăn sáng tại quán cơm rang gần cổng chợ Giày da.

Ngày 26/4, anh đến nhà bạn ở xã Uy Nỗ và tiếp xúc với hai người. Buổi trưa 27/4, anh ăn cơm một mình tại quán cơm gần cổng chợ Giày da. Buổi chiều cùng ngày, anh đi câu cá tại hồ câu ở thôn Lỗ Giao cùng hai người bạn.

Ngày 28/4, anh sang nhà người bạn tại thôn Lỗ Giao chơi, ăn cơm và tiếp xúc gần với 6 người, ngủ lại nhà bạn đến sáng 29/4 về nhà.

Sáng 29/4, anh biết tin mình tiếp xúc gần với BN 2899 ở Hà Nam nên ra Trạm Y tế xã Việt Hùng khai báo y tế, thực hiện cách ly tại nhà. xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện cùng ngày, anh dương tính với nCoV.

Qua điều tra sơ bộ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội ghi nhận bệnh nhân K. tiếp xúc gần 10 trường hợp và 21 người liên quan sinh sống trong cùng khu nhà.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa hỏa tốc ban hành công điện về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Nội dung công điện nêu, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt ngày 29/4, cả nước đã ghi nhận 7 ca mắc Covid-19 tại cộng đồng, trong đó Hà Nam 5 ca, Hà Nội 1 ca và TP.HCM 1 ca.

Vì vậy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu mọi người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những cá nhân không đeo khẩu trang và không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Kể từ 0h ngày 30/4, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ , quán bar, vũ trường, quán game trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành và cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội về việc tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn; tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Siết chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung, đặc biệt là khu cách ly tại khách sạn; tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly tập trung và lây từ khu cách ly ra cộng đồng.

Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã khẩn trương thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm nhanh các trường hợp liên quan theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40158 sec| 645.68 kb