Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm dừng hoạt động 2 phòng khám đề làm rõ việc từ chối cấp cứu bệnh nhân

Tạm dừng hoạt động 2 phòng khám đề làm rõ việc từ chối cấp cứu bệnh nhân
Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc (TP Dĩ An) và phòng khám Đa khoa Phúc An Khang (TP Thuận An) bị tạm dừng hoạt động để phục vụ điều tra sự việc từ chối tiếp nhận cấp cứu khiến 2 bệnh nhân tử vong.

Ngày 20/8, sở Y tế Bình Dương đã ra văn bản yêu cầu phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc (TP Dĩ An) và phòng khám Đa khoa Phúc An Khang (TP Thuận An) tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh để phục vụ công tác điều tra của cơ quan pháp luật và Thanh tra sở Y tế.

Khi có kết luận của cơ quan pháp luật, Sở Y tế sẽ tiến hành hậu kiểm các điều kiện khám, chữa bệnh theo quy định đối với 2 cơ sở y tế này.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, thời gian qua, 2 phòng khám này đã để xảy ra tình trạng bệnh nhân không tiếp cận được cơ sở y tế để cấp cứu, thực hiện chuyển viện không an toàn dẫn đến người bệnh tử vong trên đường chuyển viện. 

Trước đó, đêm 13/8, ông N.D (57 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An) được người nhà chở đi cấp cứu.

Tại phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc, nhân viên phòng khám đưa vào test nhanh kháng nguyên COVID-19. Tuy nhiên, sau khi có kết quả âm tính và nghe tiền sử bệnh của ông D, bác sĩ tại đây không tiếp nhận với lý do "vượt quá chuyên môn" nên đề nghị chuyển lên tuyến trên.

Sau đó, người nhà đưa ông D đến 4 cơ sở y tế khác nhưng đều không được cấp cứu. Bệnh nhân được người nhà đưa về và đến sáng hôm sau thì tử vong.

Đối với Phòng khám Đa khoa Phúc An Khang thì có liên quan đến cái chết của bà N.T.K. (50 tuổi), tạm trú ở phường Thuận Giao, thành phố Thuận An. Trước đó, bà K tức ngực, khó thở nên được người thân đưa đến Phòng khám Đa khoa Phúc Khang An (Thuận Giáo, Thuận An, Bình Dương) nhưng không được bảo vệ cho vào cấp cứu mà chỉ đi nơi khác dẫn đến hậu quả bà K tử vong trên đường.

Liên quan đến các vụ việc này, UBND tỉnh Bình Dương đã yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ. Thanh tra sở Y tế và các đơn vị của Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương và bộ Y tế phải làm rõ và công khai kết quả xử lý vụ việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40605 sec| 634.555 kb