Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tấn công bằng dao tại Nhật Bản, ít nhất 19 người thương vong

Tấn công bằng dao tại Nhật Bản, ít nhất 19 người thương vong
Một học sinh tiểu học đã tử vong, 15 em khác cùng 2 người lớn đã bị thương sau khi một người đàn ông đã dùng dao tấn công khi họ đang chờ xe bus tới trường.

Phát ngôn viên sở cứu hỏa Kawasaki Dai Nagase cho biết: "Chúng tôi nhận được cuộc gọi khẩn cấp lúc 7h44 ngày 28/5 (giờ địa phương) về một vụ tấn công bằng dao. Nghi phạm tự đâm mình, bị thương nặng và đã bị khống chế".

Truyền thông Nhật Bản cho biết vụ tấn công xảy ra tại một bến xe buýt, khiến ít nhất 19 người bị thương, trong đó một trẻ em và một người lớn có thể đã thiệt mạng. Cảnh sát đã tìm thấy hai con dao tại hiện trường. 

Tấn công bằng dao tại Nhật Bản, ít nhất 19 người thương vong
Hiện trường vụ việc.

"Một người đàn ông và một bé gái không còn dấu hiệu sự sống", Yuji Sekizawa, quan chức thành phố Kawasaki, cho biết. Cụm từ "không còn dấu hiệu sự sống" thường được dùng tại Nhật khi nạn nhân đã thiệt mạng nhưng cái chết chưa được bác sĩ chứng nhận.

Tấn công bằng dao tại Nhật Bản, ít nhất 19 người thương vong
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường. 

Nghi phạm trong vụ việc là một người đàn ông ngoài 50 tuổi. Tên này đã cầm dao ở cả 2 tay và đâm các nạn nhân trước khi tự dùng dao đâm vào cổ mình. Tên này đã tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện.

Theo các nhân chứng, trong suốt vụ việc, nghi phạm đã hét lớn “Tao sẽ giết chúng mày”.

16 em gặp nạn là học sinh của trường tiểu học Caritas trong thành phố. Trong đó, một bé gái đã tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Một nạn nhân là người lớn được đưa tới bệnh viện trong tình trạng không có dấu hiệu sinh tồn và hiện đang được cấp cứu.

Ngoài ra, theo cảnh sát, 2 bé gái và 1 phụ nữ ngoài 40 tuổi cũng bị thương nặng do vụ việc. 

Cảnh sát đã thu hồi được 2 con dao được cho là đã được sử dụng trong vụ tấn công tại hiện trường và đang xác minh danh tính nghi phạm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37297 sec| 633.57 kb