Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tăng cường các phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 2/9

Tăng cường các phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 2/9
Gần 242.000 chỗ trên toàn mạng bay nội địa sẽ được hãng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tăng cường để phục vụ hành khách trong cao điểm 2/9.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, do nối tiếp hai ngày cuối tuần, người lao động sẽ được nghỉ ba ngày (từ ngày 31/8 đến 2/9), đại diện hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, (Vietnam Airlines) và Jetstar Pacific cho biết, sẽ tăng cường hàng ngàn chỗ trên các chuyến bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Quốc khánh 2/9.

Cụ thể trong 4 ngày từ 30/8 - 2/9, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ cung ứng gần 242.000 chỗ trên toàn mạng bay nội địa.

Tăng cường các phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 2/9
Các hãng Hàng không sẽ tăng cường phục vụ người dân trong dịp cao điểm lễ.

Theo đó, Vietnam Airlines tăng thêm 15.000 chỗ so với thường lệ, nâng tổng tải cung ứng toàn mạng nội địa lên gần 162.000 chỗ. Các đường bay được tăng cường chỗ nhiều nhất là giữa Hà Nội, TP.HCM và Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc.

Bên cạnh đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng ưu đãi giảm 10% các mức giá hành trình nội địa và quốc tế khi mua vé trực truyến tại và ứng dụng di động Vietnam Airlines. Ưu đãi áp dụng cho khách xuất vé từ ngày 30/8 đến 1/9/2019, thực hiện hành trình trong thời gian 1/9 đến 31/12/2019.

Riêng hãng Hàng không Jetstar Pacific cũng tung ra thông báo, trong dịp lễ này sẽ cung ứng trên 80.000 chỗ bay nội địa.

Để phục vụ hành khách tốt hơn trong dịp cao điểm 2/9, 2 hãng hàng không nói trên khuyến nghị hành khách nên chủ động kế hoạch đi lại từ sớm, tăng cường sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến, làm thủ tục qua hoặc tự làm thủ tục tại các kiosk để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.

Tăng hơn 50 chuyến tàu, cùng hàng trăm xe khách

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, trong các ngày từ 29/8 đến 2/9, ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên trên các tuyến đường sắt, VNR sẽ tổ chức chạy thêm 53 chuyến tàu trên các tuyến có mật độ hành khách tăng cao như: Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Phan Thiết, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Đồng Hới,… Phó Tổng Giám đốc VNR Đoàn Duy Hoạch cho biết, ở phía nam, VNR tổ chức chạy thêm 35 chuyến tàu với khoảng 17 nghìn chỗ, trong đó tuyến Sài Gòn - Phan Thiết và ngược lại chạy thêm hai đôi tàu gồm SPT3/4 và SPT5/6. Tuyến Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại chạy thêm bốn đôi tàu gồm SNT3/4, SNT5/6, SNT8/9 và SNT10/11.
 
Tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn và ngược lại chạy thêm một đôi tàu (SQN5/6); Sài Gòn - Quảng Ngãi và ngược lại chạy thêm một đôi tàu (SE25/26); Sài Gòn - Đà Nẵng và ngược lại chạy thêm một đôi tàu (SE27/28). Ở khu vực phía bắc, VNR chạy thêm 18 chuyến tàu trên các tuyến như Hà Nội - Đà Nẵng chạy thêm bốn chuyến; Hà Nội - Đồng Hới và Hà Nội - Vinh, mỗi tuyến chạy thêm sáu chuyến; Hà Nội - Lào Cai hai chuyến. 

Tăng cường các phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 2/9
Trong dịp nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường xe để giải tỏa hành khách trong trường hợp khách tăng đột biến. Trong ảnh: Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội.

Bên cạnh đó, trên các tuyến Hà Nội đi Lào Cai, Hải Phòng, Đồng Đăng, Quán Triều và Yên Viên - Hạ Long, VNR tiếp tục duy trì thường xuyên 10 đôi/ngày, các tàu này sẽ nối thêm toa xe khi nhu cầu của hành khách tăng. Tổng công ty tiếp tục theo dõi, cập nhật nhu cầu đi lại của hành khách trên tất cả các tuyến để có kế hoạch nối thêm toa xe, chạy thêm tàu đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Quốc khánh 2-9. Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Hà Nội Phùng Thị Lý Hà cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, đơn vị sẽ chạy thêm 18 chuyến tàu trên các tuyến. Thời điểm này, đơn vị đã bán gần 30 nghìn vé tàu, lượng vé hiện còn khá lớn, hành khách có nhiều phương án lựa chọn. Ngày cao điểm đầu dịp nghỉ lễ (30-8), từ Hà Nội đi Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh vẫn còn hơn 3.200 vé; ngày cuối đợt (2-9), chiều ngược lại từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội vẫn còn gần 10 nghìn vé.

Theo nhận định của Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội Nguyễn Anh Toàn, lượng khách đi lại dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 tại các bến xe của công ty chỉ “nhích” lên chút ít, không tăng quá cao và không biến động nhiều so các ngày cuối tuần bình thường, khả năng tập trung đông vào thời điểm chiều 30-8 và sáng 31-8. Hiện, lượng xe cá nhân cùng các loại xe dịch vụ phát triển mạnh, thêm vào đó, nhiều trường học đã bắt đầu vào năm học mới nên số lượng khách đi du lịch hoặc về quê thăm thân bằng xe khách liên tỉnh không nhiều. Công ty đã đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp 300 phù hiệu xe tăng cường nhằm giải tỏa khách (nếu tăng đột biến) trong hai ngày 30 và 31-8. Theo đó, các bến xe sẽ tăng cường xe để phục vụ, cụ thể: Bến Giáp Bát sẽ tăng cường 115 xe; Gia Lâm tăng 45 xe; Mỹ Đình tăng 140 xe,… Công ty cũng đề nghị Sở GTVT Hà Nội và Công an TP Hà Nội phân luồng giao thông trong dịp lễ, cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường được phép đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải tỏa khách. Đồng thời, yêu cầu các bến xe kiểm soát từng phương tiện, không để xảy ra hiện tượng tranh giành, ép khách, khách lên xe không có vé; kiên quyết không cho xuất bến đối với phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, chở quá tải, lái xe uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích.

Ở phía nam, đại diện Bến xe Miền Đông cho biết, dự kiến trong cả kỳ nghỉ lễ 2-9, Bến xe Miền Đông đón hơn 126 nghìn lượt khách đi lại. Bến xe cũng đã kiến nghị Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh chấp thuận điều chỉnh tăng giá cước vận tải phục vụ hành khách trong dịp này. Theo đó, giá vé các tuyến từ Bến xe Miền Đông đi khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh miền tây trong các ngày từ 30-8 đến hết 31-8 tăng không quá 40%. Ở Bến xe Miền Tây, lượng khách đi lại tăng khoảng 2 đến 4% so cùng kỳ năm trước. Thời điểm ngày 31-8, dự kiến người dân rời TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh du lịch, thăm thân đạt khoảng 60 nghìn lượt khách. Trong dịp nghỉ lễ, bến xe bán vé từ 3 giờ 30 phút sáng đến 22 giờ đêm, đồng thời quy định mức giá vé tăng không quá 40% so ngày thường.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35645 sec| 657.578 kb