Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

'Táo quân vi hành' bị khán giả chê nhạt, không đủ chiều sâu

'Táo quân vi hành'  bị khán giả chê nhạt, không đủ chiều sâu
"Táo quân vi hành" được thực hiện theo format mới. Song chương trình vẫn bị khán giả chê nhạt, chưa đủ chiều sâu

Tối ngày 17/1 (nhằm đúng 23 tháng Chạp), chương trình Táo quân vi hành phát song trên kênh truyền hình VTV3 với sự góp mặt của bộ 3 quen thuộc Ngọc Hoàng (Quốc Khánh) – Nam Tào (Xuân Bắc) – Bắc Đẩu (Công Lý). Tuy nhiên, khác với Táo Quân – Gặp nhau cuối năm phát song đêm giao thừa, chương trình năm nay không có Táo lên chầu trời mà thay bằng chuyến đi vi hành xuống hạ giới của bộ ba “quyền lực” nhất Thiên đình.

'Táo quân vi hành'  bị khán giả chê nhạt, không đủ chiều sâu
Ê-kíp đã nỗ lực thay đổi format chương trình.

Táo quân vi hành có sự góp mặt của dàn quen thuộc: NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Xuân Bắc, NSND Công Lý, nghệ sĩ Vân Dung, NSND Tự Long, Hà Trung (Trung Ruồi), Minh Quân… Nội dung chương trình là cuộc vi hành đến trời Âu của bộ ba Ngọc Hoàng – Nam Tào – Bắc Đẩu, tái hiện cuộc sống của những người dân xa xứ. Được biết, Táo quân vi hành đã được ghi hình tại thủ đô của Cộng hòa Czech từ tháng 9 trước khi lên sóng phục vụ khán giả tối 23 Tết.

Vì thay đổi theo motip mới nên Táo quân vi hành năm nay không có những màn Táo chầu trời hoành tráng, dàn nhân vật chính mặc trang phục thường dân, hóa thân vào các người dân thường nghề nghiệp khác nhau trong . Tại trời Tây, họ được chứng kiến những câu chuyện, mảnh đời của những người dân xa xứ lưu lạc nơi đây.

'Táo quân vi hành'  bị khán giả chê nhạt, không đủ chiều sâu

Với thời lượng kéo dài chỉ 2 tiếng, Táo quân vi hành không thể tập trung vào nhiều nhân vật và nhiều vấn đề như các mùa Táo trước. Vì thay đổi format nên Táo quân vi hành năm nay không có những màn Táo chầu trời hoành tráng, dàn nhân vật chính mặc trang phục thường dân, hóa thân vào các người dân thường nghề nghiệp khác nhau trong xã hội.

Tại trời Tây, họ được chứng kiến những câu chuyện, mảnh đời của những người dân xa xứ lưu lạc: tình trạng lừa đảo, buôn gian bán lận, vượt biên, các cuộc thi nhan sắc, văn hóa tổ chức vô tội vạ, không có giấy phép, buôn show bán vé phi pháp,…

'Táo quân vi hành'  bị khán giả chê nhạt, không đủ chiều sâu

Bên cạnh đó, vấn nạn “sinh con để được định cư nước ngoài”, trẻ em không được hưởng giáo dục đúng cách, không biết quê cha đất tổ,… cũng được bộc lộ một cách hài hước, thâm sâu trong tác phẩm.

Về tổng thể, dù đã nỗ lực thay đổi theo hình thức mới, song, Táo quân vi hành lại không được người xem đánh giá cao. Cụ thể, trên một số , khán giả liên tục kêu gào vì chương trình chán ngán: “Xàm quá, toàn nói chuyện đâu đâu”, “Táo quân năm nay chẳng hài hước chút nào”, “Thà chẳng thay đổi còn hơn”,…

Mỗi chương trình mới đều phải đối mặt với rủi ro được khán giả đón nhận hay không khi bắt đầu hoặc quyết định thay đổi bản thân. Với Táo quân vi hành cũng vậy. Thay vì kéo dài hơn 3 tiếng như mọi năm, chương trình năm nay bị rút ngắn thời lượng xuống còn 2 tiếng, khiến nội dung mà nó truyền tải ít hơn, cũng “nông” hơn hẳn. Về yếu tố khách quan, do trước đó, VFC đã thông báo năm nay không có Táo Quân nên nhiều khán giả không biết, thậm chí không tin rằng có chương trình Táo quân vi hành phát song tối 23 tháng Chạp.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35399 sec| 639.406 kb