Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thạch Bàn: Bãi tập kết VLXD hoạt động gây bức xúc cho người dân

Thạch Bàn: Bãi tập kết VLXD hoạt động gây bức xúc cho người dân
Bãi tập kết VLXD hoạt động tại khu vực tổ 4, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, TP. Hà Nội trong suốt thời gian dài tiềm ẩn mất an toàn giao thông và có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Nhưng đến nay không hiểu vì lý do gì vẫn tồn tại gây bức xúc cho người dân địa phương, chính quyền phường sở tại thì im lặng một cách khó hiểu?

Thời gian qua, bất chấp những quy định, một số tổ chức, cá nhân đang "biến" những khu đất dự án của Nhà nước nhưng chưa thực hiện thành ki ốt, bãi trông giữ xe, gara ô tô và nhiều loại hình kinh doanh khác. Điều đáng nói là sự tồn tại của những công trình này, đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Bên ngoài những khu vực này cũng không có bảng thông tin liên quan đến dự án, chỉ quây tôn rồi để cho hoạt động thuê xây dựng nhà xưởng, bãi tập kết vật liệu xây dựng trái phép... thậm chí ở nhiều nơi, những khu vực này thường là nơi tụ tập của những “con nghiện” ma túy, gây mất trật tự ở địa phương.

Thạch Bàn: Bãi tập kết VLXD hoạt động gây bức xúc cho người dân
Trụ sở UBND phường Thạch Bàn.

Gần đây, PhapluatNet liên tục nhận được phản ánh của người dân tại phường Thạch Bàn về việc tại khu vực tổ 4 tồn tại bãi tập kết vật liệu xây dựng với diện tích lớn tồn tại từ lâu, hoạt động của bãi tập kết này gây hư hỏng đường xá, tiềm ẩn mất an toàn giao thông và có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Bãi tập kết này xung quanh được quây kín bằng tôn, hoạt động rất nhộn nhịp. Ghi nhận thực tế cho thấy, bên trong bãi tập kết có hàng trăm mét khối đá, cát… chất thành đống cao, máy xúc, xe tải làm việc hết công suất phục vụ việc trung chuyển vật liệu. Vào thời gian cao điểm, các loại xe quá khổ, quá tải nườm nượp ra vào, không khí lúc nào cũng dày đặc bụi.

Theo quan sát của phóng viên, nhiều xe chở vật liệu do không che chắn làm rơi vãi cát, sỏi ra đường, trời mưa thì trơn trượt, lầy lội và không chỉ ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường mà còn làm mất an toàn giao thông, đặc biệt là vào giờ tan tầm.

Chia sẻ với PhapluatNet, người dân ở đây cho biết: "Bãi tập kết vật liệu xây dựng này đã có từ lâu, phân phối hầu hết cho khu vực này. Những ngày thời tiết nắng nóng thì khổ lắm, khói bụi bay mù mịt, trời mưa thì lầy lội, trơn trượt nguy cơ tai nạn rất cao".

Mặc dù, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên UBND phường Thạch Bàn đề nghị kiểm tra, xử lý dứt điểm bãi tập kết vật liệu này nhưng không hiểu vì lý do gì, đến nay bãi tập kết vật liệu xây dựng vẫn tồn tại và gây bức xúc cho người dân.

Thạch Bàn: Bãi tập kết VLXD hoạt động gây bức xúc cho người dân
Bãi tập kết vật liệu xây dựng hoạt động không phép cần được xử lý triệt để.

Liên quan đến vấn đề liệu bãi tập kết VLXD này có hoạt động theo đúng quy định của pháp luật không? Phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND phường Thạch Bàn và được ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch UBND phường giao cho ông Lê Minh Tiến – Phó chủ tịch UBND phường xác minh thông tin và trả lời cho báo chí. Thế nhưng đã gần 1 tháng trôi qua, sau nhiều lần phóng viên liên hệ vẫn chưa gặp được vị Phó chủ tịch của phường Thạch Bàn. 

Được biết vào ngày 05/06/2019, UBND thành phố Hà Nội đã có Văn bản số 2310/UBND-ĐT, yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã kiên quyết xóa bỏ các bến bãi tập kết cát sỏi trái phép trên địa bàn. Điều đó, đòi hỏi cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ với người dân địa phương trên địa bàn thành phố nỗ lực hơn nữa mới mong tình trạng này chấm dứt triệt để.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59401 sec| 646.953 kb