Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thái Bình: Dùng điện để bẫy chuột khiến hàng xóm ra đồng chăm lúa tử vong

Thái Bình: Dùng điện để bẫy chuột khiến hàng xóm ra đồng chăm lúa tử vong
Nguyên nhân vụ việc ban đầu được xác định là do ông Nguyễn Huy Thắng, người hàng xóm có thửa ruộng cạnh với gia đình bà M. dùng dây điện kéo từ nhà ra đồng để giăng lưới diệt chuột khiến bà M. ra đồng bón phân cho lúa thì bị điện giật.

Sáng ngày 19/8, ông Nguyễn Tiến Vững - Chủ tịch UBND xã Nguyên Xá (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn liên quan đến điện, khiến 1 người tử vong.

Nạn nhân được xác định là bà Hoàng Thị M. (SN 1969, trú tại thôn Hồng Phong, xã Nguyên Xá). Lúc 15h ngày 18/8, bà M. ra đồng bón phân cho lúa thì bị điện giật.

Thái Bình: Dùng điện để bẫy chuột khiến hàng xóm ra đồng chăm lúa tử vong
Hiện trường nơi bà M. bị điện giật tử vong (dây điện là sợi dây nằm giữa 2 vạch kẻ đỏ).

Nguyên nhân vụ việc ban đầu được xác định là do ông Nguyễn Huy Thắng, người hàng xóm có thửa ruộng cạnh với gia đình bà M. dùng dây điện kéo từ nhà ra đồng để giăng lưới diệt chuột.

Khi chồng bà M. và những người hàng xóm phát hiện ra sự việc thì nạn nhân đã tử vong. Hiện nạn nhân đã được gia đình đưa về nhà để làm thủ tục tang lễ theo phong tục địa phương.

Liên quan đến vụ việc, ông Hoàng Sơn - tổ trưởng tổ Điện lực xã Nguyên Xá, (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho biết, hiện trên địa bàn lúa đang vào thì con gái nên chuột phá phách nhiều. Các gia đình nhà gần cánh đồng đã tự ý kéo dây điện ra ruộng để giăng bẫy diệt chuột, đây là việc làm vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho chính bản thân họ và cộng đồng.

Ông Sơn cũng cho biết địa phương đã cảnh báo và tuyên truyền nguy hại của việc diệt chuột bằng điện rất nhiều lần qua các cuộc họp ở xã, ở thôn và qua hệ thống loa cộng cộng của xã. Cán bộ trong tổ Điện lực của xã cũng thường xuyên đi tuần tra trên các cánh đồng, đã phát hiện, cắt bỏ, thu giữ nhiều mét dây điện dùng để căng lưới bẫy chuột và xử lý nghiêm 1 số vụ.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35724 sec| 634.422 kb