Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thẩm mỹ viện Hương Mi tư vấn thực hiện dịch vụ trái phép

Thẩm mỹ viện Hương Mi tư vấn thực hiện dịch vụ trái phép
Quản lý của Thẩm mỹ viện Hương Mi (số 6, ngõ 110 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) tư vấn cho PV là tầng 5 chuyên dùng để làm các dịch vụ về xâm lấn, việc này vượt quá phạm vi chuyên môn của cơ sở và tiềm ẩn những nguy cơ về sức khỏe cho khách hàng.

Thẩm mỹ viện Hương Mi tư vấn thực hiện dịch vụ trái phép
Thẩm mỹ viện Hương Mi (số 6, ngõ 110 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) được biết đến là cơ sở chuyên về phun xăm thẩm mỹ.

Thẩm mỹ viện (TMV) Hương Mi có địa chỉ tại số 6, ngõ 110 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội được biết đến là một trong nhiều thẩm mỹ viện chuyên về lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ. Thế nhưng, thay vì chỉ làm những dịch vụ được cho phép thì TMV này lại thực hiện những dịch vụ vượt quá phạm vi chuyên môn, cụ thể là những dịch vụ làm đẹp xâm lấn, thậm chí cả đào tạo, nâng cao tay nghề cho học viên, qua mặt chính quyền sở tại và các cơ quan chức năng.

Trong vai khách hàng đang có nhu cầu làm mới diện mạo của bản thân, PV được một tài khoản cá nhân trên facebook có tên Nguyễn Thu Hương nhắn tin tư vấn về dịch vụ cắt mí: “Bên em là TMV Hương Mi ở số 6, ngõ 110 Trần Duy Hưng, bên em có một cơ sở ở Hà Nội và một cơ sở trong Thành phố Hồ Chí Minh, dịch vụ cắt mí chị đang quan tâm thì chi phí là 5 triệu đồng, cắt full mí sẽ là 6 triệu đồng hoặc mí sửa thì thêm 2-3 triệu đồng”.

Khi PV truy cập vào tài khoản facebook với hơn 4.000 lượt người theo dõi này thì trong phần giới thiệu ghi rất cụ thể: “Chuyên cắt mí, nhấn mí, tiểu phẫu – Đào tạo học viên chuyên nghiệp”, phần nội dung bên dưới là hàng loạt những hình ảnh về các khóa học và rất nhiều dịch vụ làm đẹp xâm lấn được thực hiện tại TMV như: cắt mí, nhấn mí, nâng cung chân mày, tiêm filler, botox, …

Thẩm mỹ viện Hương Mi tư vấn thực hiện dịch vụ trái phép
Lớp học tại TMV Hương Mi được tài khoản Nguyễn Thu Hương đăng tải trên trang cá nhân.
Thẩm mỹ viện Hương Mi tư vấn thực hiện dịch vụ trái phép
Dịch vụ cắt mí tại TMV Hương Mi cũng được chủ tài khoản này thường xuyên cập nhật trên trang cá nhân.

Để có thông tin khách quan, PV đã có mặt trực tiếp tại cơ sở số 6, ngõ 110 Trần Duy Hưng. Tại đây, PV được một người phụ nữ giới thiệu tên là Nga – quản lý của TMV Hương Mi tư vấn về dịch vụ cắt mí: “Cắt mí giá gốc là 13 triệu đồng, hiện đang khuyến mại còn 6.5 triệu đồng, mí của em đã sửa rồi thì chi phí là 7.5 triệu đồng. Nếu em cắt thì sẽ làm trực tiếp trên tầng 5, do bác sĩ Hương, bác sĩ Hoài hoặc bác sĩ Linh thực hiện, tùy em chọn lựa nhưng phải đặt cọc trước để làm hồ sơ, sắp xếp lịch vì 3 bác sĩ bên chị phải thay phiên nhau trong cơ sở ở TP.Hồ Chí Minh nữa”.

Ngoài ra, chị Nga còn đưa cho PV xem bảng báo giá về hàng loạt dịch vụ làm đẹp xâm lấn tại cơ sở và tư vấn thêm: “Nhà chị có cả nâng mũi nhưng chủ yếu là nâng mũi bằng chỉ, vì nâng xong sẽ không phải nghỉ dưỡng gì, gần như là an toàn. Còn mở góc mắt là 6 triệu đồng hoặc nếu làm combo (trọn gói) bao gồm: cắt mí, mở góc mắt trong, ngoài (tức mở hạ lệ) là 16 triệu đồng”.

Thẩm mỹ viện Hương Mi tư vấn thực hiện dịch vụ trái phép
Một người phụ nữ mặc áo blue trắng đang thực hiện cho khách hàng tại TMV Hương Mi.

PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hải – Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hòa và bà Trần Thị Thảo - Cán bộ văn hóa thì được biết, ngày 07/05/2018 TMV Hương Mi đăng ký hộ kinh doanh tại phòng Kinh tế UBND quận Cầu Giấy, với tên đầy đủ là “Hộ kinh doanh Hương Mi”. Ngành nghề kinh doanh bao gồm các dịch vụ: nối mi, phun xăm, chăm sóc da, tắm trắng, trang điểm và mua bán mỹ phẩm. Chủ đại diện hộ kinh doanh là ông Vi Tiến Đạt.

Thẩm mỹ viện Hương Mi tư vấn thực hiện dịch vụ trái phép
Rất nhiều kim tiêm và những sản phẩm có tên nước ngoài tại TMV Hương Mi.

Ông Hải và bà Thảo cho biết: “Thời điểm kiểm tra, trong 4 phòng thì không có phòng nào có dấu hiệu như vậy, lúc đó có 5 khách đang làm dịch vụ thì 3 khách đang phun lông mày và 2 khách đang vẽ khung để chờ kĩ thuật viên làm”.

Khi PV đề cập đến việc tầng 5 của cơ sở chuyên dùng để làm các dịch vụ về xâm lấn thì ông Hải lại cho rằng: “Tầng 5 là phòng sinh hoạt riêng của anh chủ cở sở, khi cơ sở họ bảo là nhà ở, đã đóng cửa thì chúng tôi không thể vào kiểm tra được”.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh – Chuyên viên phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân của Sở Y tế Hà Nội khẳng định: “Sở Y tế không cấp Giấy phép hoạt động cho cơ sở này, nếu có những dấu hiệu trên thì đây là cơ sở không phép”.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
1.76833 sec| 646.602 kb