Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thăng cấp bậc hàm cho 2 chiến sĩ công an hy sinh khi truy bắt tội phạm

Thăng cấp bậc hàm cho 2 chiến sĩ công an hy sinh khi truy bắt tội phạm
Theo đó, Bộ trưởng bộ Công an đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm cho 2 chiến sĩ cảnh sát hy sinh khi truy bắt nhóm đua xe vào tối 2/4.

Ngày 3/4, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng bộ Công an đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm từ Đại úy lên Thiếu tá đối với đồng chí Đặng Thanh Tuấn kể từ ngày 2/4.

Đồng chí Đặng Thanh Tuấn (SN 1979, quê Hội An, Quảng Nam) là cán bộ Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Thăng cấp bậc hàm cho 2 chiến sĩ công an hy sinh khi truy bắt tội phạm
Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn và Thượng sĩ Võ Văn Toàn.

Cùng ngày, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm cho đồng chí Võ Văn Toàn từ Trung sĩ lên Thượng sĩ kể từ ngày 2/4.

Đồng chí Võ Văn Toàn (SN 1997, quê ở Duy Xuyên, Quảng Nam) là hạ sĩ quan nghĩa vụ Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Công an thành phố Đà Nẵng cho biết để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm túc, việc nhân dân đến trực tiếp nơi tổ chức tang lễ để thắp hương, chia buồn với gia đình 2 cán bộ chiến sĩ vừa hi sinh sẽ được hạn chế. Hiện tang lễ của thiếu tá Tuấn tổ chức tại Nhà tang lễ TP, tang lễ của thượng sĩ Toàn tổ chức tại nhà riêng.

Trước đó, như đã đưa tin, tối 2/4, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố Đà Nẵng nhận được tin báo của nhân dân có nhóm đối tượng và cướp giật. Đơn vị đã chỉ đạo cho Công an quận Sơn Trà triển khai lực lượng truy đuổi nhóm đối tượng nêu trên.

Trong quá trình truy đuổi đến đoạn đường gần cầu Mân Quang (đường Lê Đức Thọ, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) thì 2 cán bộ, chiến sĩ của Đội - trật tự thuộc Công an quận Sơn Trà đã không may hy sinh. Ngoài ra còn có một người dân đi đường bị thương.

Liên quan đến vụ 2 cán bộ, chiến sĩ công an hi sinh, Công an quận Sơn Trà, Đà Nẵng cho biết đã tạm giữ 7 đối tượng trong nhóm nghi có hành vi đua xe, cướp giật tài sản trên đường Lê Đức Thọ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Nhóm thanh thiếu niên này đều trú ở quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng gồm: Nguyễn Đăng An (sinh năm 2001), Nguyễn Văn H. (sinh năm 2004), Nguyễn Văn G. (sinh năm 2003), Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1992), Lê Ngọc Cường (sinh năm 1994), Nguyễn Đình Hoàn (sinh năm 2000) và Nguyễn Đình L. (sinh năm 2004). Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành làm rõ hai đối tượng khác liên quan đến vụ việc.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.88401 sec| 634.367 kb