Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thanh Hóa: Thị xã Nghi Sơn tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch

Thanh Hóa: Thị xã Nghi Sơn tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch
Sau khi xuất hiện nhiều ca f0 trong cộng đồng, từ 00 giờ, ngày 3/11 thị xã Nghi Sơn sẽ tạm dừng các hoạt động không thiết yếu cho đến khi có thông báo mới.

Sau khi xuất hiện hàng chục ca F0 trong cộng đồng, tối 2/11, UBND thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã có công văn gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã; các xã, phường, các cơ quan, đơn vị, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn về việc tạm dừng các hoạt động không thực sự thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, từ 00 giờ, ngày 3/11 thị xã Nghi Sơn sẽ tạm dừng các hoạt động gồm: Quán bar, các cơ sở kinh doanh , xông hơi, massage, spa, chăm sóc sắc đẹp, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập Internet, các hoạt động thể thao ngoài trời (bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, tennis…) cho đến khi có thông .

Thanh Hóa: Thị xã Nghi Sơn tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch
Ảnh minh hoạ: TTXVN

Các lễ hội, sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người cùng một thời điểm trong cùng không gian tại các di tích, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo và không quá 20 người đối với các xã, phường đang có các ca F0. 

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ phục vụ suất ăn sẵn đem về nhà hoặc cho khách đường dài ăn uống trên phương tiện giao thông của mình; các địa bàn khác phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định của Chính phủ, của tỉnh Thanh Hoá và của thị xã Nghi Sơn.

Cũng từ 0 giờ ngày 3/11 học sinh cả 3 cấp học trên địa bàn 7 xã, phường có các ca F0 gồm: Các Sơn, Thanh Sơn, Trường Lâm, Hải Nhân, Định Hải, Ninh Hải và Hải Hoà sẽ tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Báo Thanh Niên thông tin, sáng 3/11, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Nghi Sơn cho biết, tính đến 7 giờ cùng ngày, ổ dịch lây nhiễm cộng đồng tại đa khoa khu vực Nghi Sơn đã ghi nhận tổng cộng 21 bệnh nhân.

Ổ dịch này phát hiện từ ngày 1/11, khi bệnh viện tổ chức xét nghiệm sàng lọc và phát hiện 6 ca nhiễm (trong ngày 1/11).

21 bệnh nhân được ghi nhận mắc Covid-19 chủ yếu là nhân viên và cán bộ y tế của bệnh viện. Các bệnh nhân ngụ trên địa bàn 7 xã, phường, gồm: xã Các Sơn, xã Thanh Sơn, xã Trường Lâm, xã Hải Nhân, xã Định Hải, P.Ninh Hải và P.Hải Hòa.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.81107 sec| 634.602 kb