Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thanh Xuân: Cơ sở mầm non SteamFord Kids hoạt động khi chưa đủ giấy phép?

Thanh Xuân: Cơ sở mầm non SteamFord Kids hoạt động khi chưa đủ giấy phép?
Mặc dù chưa có đầy đủ giấy phép hoạt động nhưng cơ sở mầm non SteamFord Kids ngang nhiên hoạt động tuyển sinh và đưa đón học sinh tại địa chỉ số 48, ngõ 213 Giáp Nhất, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

Tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của về việc trường mầm non SteamFord Kids có địa chỉ tại số 48 ngõ 213 Giáp Nhất, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội ngang nhiên thông báo tuyển sinh và tổ chức đưa đón học sinh khi chưa có đầy đủ giấy phép hoạt động được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép.

Thanh Xuân: Cơ sở mầm non SteamFord Kids hoạt động khi chưa đủ giấy phép?
Cơ sở mầm non SteamFord Kids ở địa chỉ số 48 ngõ 213 Giáp Nhất hoạt động khi chưa đủ điều kiện.

Sau khi nhận được phản ánh, PV đã có mặt tại cơ sở mầm non SteamFord Kids tại số 48 ngõ 213 Giáp Nhất, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân để ghi nhận thực tế. Tại thời điểm ghi nhận, PV thấy phụ huynh học sinh đang đưa đón con em ngay tại cơ sở mầm non SteamFord Kids, lúc này là giờ tan học nên phụ huynh đưa đón con em khá đông. Trong vai phụ huynh muốn xin gửi con vào cơ sở mầm non SteamFord Kids, PV được giáo viên trong cơ sở mầm non đó hướng dẫn là để lại tên và số , sẽ có người gọi điện cho anh để hướng dẫn thủ tục xin học vì tại thời điểm trên đang giờ đưa đón các cháu nên tương đối đông.

Thanh Xuân: Cơ sở mầm non SteamFord Kids hoạt động khi chưa đủ giấy phép?
Hình ảnh PV ghi nhận được tại cơ sở mầm non SteamFord Kids đang có hoạt động trông, giữ trẻ khi chưa đủ điều kiện.

Ngoài việc PV xuống ghi nhận thực tế, PV cũng tìm hiểu trên mạng và website www.Steamford.edu.vn thì cũng thấy thông tin tuyển sinh của cơ sở mầm non SteamFord Kids thông báo tuyển sinh các bé từ 12 tháng đến 5 tuổi. Phụ huynh còn nhận được một số ưu đãi đối khi làm thủ tục nhập học cho trẻ.

Thanh Xuân: Cơ sở mầm non SteamFord Kids hoạt động khi chưa đủ giấy phép?
Một số tuyển sinh trên được cho là của cơ sở mầm non SteamFord Kids.

Để thông tin khách quan, PV đã liên hệ Phòng Giáo dục quận Thanh Xuân và UBND phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân để tìm hiểu thông tin. Sau khi liên hệ làm viêc, PV đã được lãnh đạo phường Nhân Chính cung cấp biên bản kiểm tra cơ sở mầm non SteamFord Kids tại địa chỉ số 48, ngõ 213 Giáp Nhất. Biên bản kiểm tra vào ngày 12/08/2019 do bà Nguyễn Thị Tuyết Ngọc – Phó chủ tịch UBND phường Nhân Chính trực tiếp đi kiểm tra và trong biên bản có nêu rõ tại thời điểm kiểm tra: Chủ nhóm lớp xuất trình hồ sơ của lớp (Lớp đang trong quá trình đề nghị xin cấp giấy phép hoạt động. Tại biên bản cũng nêu nhóm lớp cần sớm hoàn thiện hồ sơ theo quy định để được các cấp ra quyết định hoạt động, trong thời gian các cấp có thẩm quyền ra quyết định hoạt động, đề nghị lớp không tổ chức giữ trẻ, không hoạt động, không treo biển và thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Ngày 03/09/2019, PV trao đổi qua điện thoại với PCT UBND phường Nhân Chính Nguyễn Thị Tuyết Ngọc về việc giấy phép hoạt động của cơ sở mầm non SteamFord Kids tại địa chỉ số 48, ngõ 213 Giáp Nhất thì được bà Nguyễn Thị Tuyết Ngọc cho biết là cơ sở mầm non SteamFord đang trong quá trình xin phép, và sắp có phép trong thời gian tới.

Như vậy hoạt động tuyển sinh, đưa đón học sinh đang diễn ra tại trường SteamFord Kids hoàn toàn làm trái so với Nghị định 46/2017/NĐ-CP ngày 21/4/2017 của Chính phủ, để có biện pháp cứng rắn hơn thì UBND quận Thanh Xuân, UBND phường Nhân Chính cần phải quyết liệt hơn nữa đối với cơ sở hoạt động khi chưa đủ điều kiện quy định của pháp luật.

Theo quy định về việc hoạt động tại cơ sở giáo dục mầm non khi chưa được cấp phép được quy định về xử phạt hành chính  tại Nghị định 138/2013/NĐ – CP có nêu rõ:

Phạt tiền đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục mầm non mức phạt từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng (Khoản 3 Điều 5 Nghị định 138/2013/NĐ- CP).

Phạt tiền đối với hành vi tổ chức hoạt động giáo dục mầm non khi chưa được phép hoạt động từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng (Khoản 4 Điều 6 Nghị định 138/2013/NĐ- CP).

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.71373 sec| 646.922 kb