Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thêm 5 ca dương tính mới, Hưng Yên kiểm soát chặt chẽ người về từ TP.HCM

Thêm 5 ca dương tính mới, Hưng Yên kiểm soát chặt chẽ người về từ TP.HCM
Hưng Yên mới ghi nhận thêm 5 ca dương tính mới ở huyện Yên Mỹ, nâng tổng số ca lên 109 ca mắc COVID-19. Tỉnh đã ra quyết định kiểm soát chặt chẽ người về từ TP.HCM.

Thêm 5 ca dương tính mới, Hưng Yên kiểm soát chặt chẽ người về từ TP.HCM
Ảnh minh hoạ.

5 ca dương tính SARS-CoV-2 được ghi nhận ở Hưng Yên vào sáng ngày 7/7 đều ở huyện Yên Mỹ. Cụ thể:

+ 1 ca ở xã Hoàn Long là lái xe đưa 4 người trong đó có F0 đi hát Đại Tây Dương ở xã Ông Đình, Khoái Châu, cách ly từ ngày 23/6. 

+ 2 ca ở xã Trung Hưng liên quan chủ quán cắt tóc, 1 ca ở thị trấn Yên Mỹ.

+ 1 ca ở xã Thanh Long.

Tất cả các trường hợp đã được cách ly tập trung từ trước tại Nhiệt đới và Đại học Công đoàn cơ sở 2. Sau khi có thông báo kết quả dương tính, các địa phương có ca bệnh đã nhanh chóng tiến hành khử khuẩn, rà soát các trường hợp liên quan và đưa các ca F1 đi cách ly tập trung.

Tính dồn từ ngày 21/6 đến nay Hưng Yên ghi nhận 109 ca. Trong đó, huyện Yên Mỹ có 73 ca, Khoái Châu 11 ca, Ân Thi 11 ca, Tiên Lữ 8 ca, Kim Động 4 ca, Phù Cừ 1 ca và 1 ca có địa chỉ tại Hà Nội.

Trước diễn biến dịch ở tỉnh vẫn phức tạp, Hưng Yên đã quyết định mở rộng Cơ sở cách ly tập trung số 2 và thiết lập Bệnh viện Dã chiến tại Trường Đại học Thủy lợi cơ sở 2.  Theo đó, trưng dụng toàn bộ Trường Đại học Thủy lợi cơ sở 2 (địa chỉ: Xã An Viên, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) để mở rộng Cơ sở cách ly tập trung số 2 của tỉnh và thiết lập Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Thời gian trưng dụng dự kiến từ ngày 15/7.

Ban Giám hiệu Trường Đại học Thủy lợi cơ sở 2 thực hiện bàn giao cơ sở vật chất tại Trường Đại học Thủy lợi cơ sở 2 cho Bộ Chỉ huy tỉnh và Sở Y tế để triển khai theo yêu cầu nhiệm vụ.  Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí nhân lực và các điều kiện cần thiết; tổ chức triển khai cách ly tập trung và thiết lập Bệnh viện Dã chiến theo quy định. 

Ngoài ra, trước tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh miền Nam; để tiếp tục chủ động kiểm soát triệt để các nguồn lây từ bên ngoài, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra công văn yêu cầu từ ngày 07/7, kiểm soát chặt chẽ người về từ TP.HCM, các tỉnh miền Nam và các địa phương có dịch, yêu cầu khai báo y tế, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly tại nhà 21 ngày.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt các phương tiện giao thông vào tỉnh, nhất là các phương tiện từ TP.HCM, các tỉnh miền Nam và các địa phương có dịch.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người về từ TP.HCM, các tỉnh miền Nam và các địa phương có dịch theo hình thức tự trả phí.

UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn, tổ phòng, chống dịch cơ sở rà soát, nắm chắc tình hình dân cư, kịp thời phát hiện người từ TP.HCM, các tỉnh miền Nam và các địa phương có dịch về địa bàn; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ).

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.45186 sec| 646.094 kb