Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thời điểm nào là khó khăn nhất với bạn?

Thời điểm nào là khó khăn nhất với bạn?
Với nhiều người, mỗi điểm lênh đênh lại trôi ở những nơi khác nhau, khó khăn lại đến ở những thứ không ngờ nhất.

Có người, đến phút cuối của cuộc đời, không có một bàn tay để cầm và dặn dò những điều còn lại. Mới thấy, à hóa ra giữ chặt tờ di chúc chẳng thể ấm áp bằng giữ một bàn tay chặt. Lúc nhắm mắt xuôi tay mới là lúc khó khăn.

Có người, lúc nợ nần chồng chất, phá sản cận kề không có lấy một thằng bạn đúng nghĩa, đưa nốt bàn tay còn lại tay kéo lên mà bảo: "Tao với mày đi uống rượu, tiền không nhiều, nhưng tao sẽ cùng mày vực lại công ty". Lúc này mới thấy, khó khăn nhất không phải ký hợp đồng hàng tỷ trên bàn nhậu, mà là có cả tỷ đến cuối cùng cũng không có nổi 1 tri kỷ.

Có người, lúc nằm hít mùi giường bệnh, mới thấy hóa ra bát cơm với canh nước sấu vợ nấu ở nhà thơm hơn cả những mùi bia rượu, thịt thà đắt đỏ bên ngoài. Mới thấy những thứ vui tầm thường cuối cùng tạo nên những căn bệnh bất thường, thiếu sức khỏe mới thấy khó khăn.

Có người, nay đây mai đó, bạn bè vô kể, lắm kẻ yêu thương, chơi toàn bạn tốt, hoa đẹp thì nhiều. Nhưng đến lúc cần 1 người nắm tay đi dạo, không phải ở bar, không phải ở nhà hàng sang trọng, càng không phải party hoành tráng nào, mới nhận ra nếu đồng tiền không hề mua được điều đơn giản đến vậy. Lúc ấy, thấy khó khăn vô cùng, hóa ra mình chẳng có gì.

Rốt cuộc, không phải khi không một xu dính túi, khi bệnh tình quá nặng bạn mới gặp khó khăn. Khó khăn chính là khi bạn biết mình đang có vấn đề nhưng không có cách giải quyết, vì trong hành trình tìm kiếm mục tiêu của đời mình bạn vô tình bỏ qua những điều quan trọng nhất.

Vậy nên, dù bạn có đang cố gắng cật lực để kiếm thật nhiều tiền, thì cũng hãy kiếm cho mình một người mà ngay cả khi còn không còn gì cả, cách họ nói chuyện với bạn không hề thay đổi. Có thể, họ là động lực duy nhất giúp bạn vượt qua giai đoạn lao đao đó. Nếu bạn có hơn một người như vậy, bạn hạnh phúc hơn tất thảy rồi.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43349 sec| 621.25 kb