Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thời gian tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020?

Thời gian tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020?
Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 lùi lịch các vòng thi đầu tiên dự kiến bắt đầu vào tháng 8 sang tháng 10 năm nay do tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở một số địa phương.

Bà Phạm Kim Dung, Phó ban tổ chức Việt Nam 2020, vừa thông tin với Thanh Niên: “Tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ và các địa phương về việc tăng cường những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và cũng là thể hiện trách nhiệm của mình, ban tổ chức cuộc thi quyết định lùi việc tổ chức các vòng thi đến thời điểm thích hợp. Lịch trình sắp tới của cuộc thi phụ thuộc vào diễn biến của Covid-19 và công cuộc phòng chống dịch bệnh của cả nước. Với những biện pháp quyết liệt mà Chính phủ, ngành y tế và các địa phương đang triển khai, với sự đồng tâm nhất trí của người dân như hiện nay, chúng tôi tin chúng ta sẽ dập tắt được đợt dịch này. Với niềm tin đó, chúng tôi dự kiến vòng sơ khảo và chung khảo phía Nam sẽ vào đầu tháng 10, phía Bắc cuối tháng 10 và chung kết diễn ra vào khoảng giữa tháng 12 năm nay”.

Trao đổi với Zing, ông Lê Xuân Sơn - trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 - xác nhận cuộc thi năm nay bị hoãn trước sự bùng phát trở lại của dịch bệnh.

"Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng nhưng cuộc thi phải dời lại. Chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức muộn nhất là cuối năm, song phải tùy thuộc vào tình hình dịch Covid-19 diễn biến thế nào. Nói chung, chưa chắc chắn được điều gì", ông Sơn cho biết.

Thời gian tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020?
Lùi ngày tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 do ảnh hưởng dịch bệnh. Ảnh: BTC.

Cũng theo đó, vào ngày 4/8, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 đã thông báo chính thức về việc sẽ lùi thời gian tổ chức cuộc thi. Cụ thể, BTC cho biết sẽ lùi lịch các vòng thi đầu tiên dự kiến bắt đầu vào tháng 8 để tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ và các địa phương về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

BTC cho biết, lịch trình sắp tới của cuộc thi phụ thuộc vào diễn biến của Covid-19 và công cuộc phòng chống dịch bệnh của cả nước. Dự kiến, chung khảo phía Nam sẽ vào đầu tháng 10, phía Bắc cuối tháng 10 và chung kết vào giữa tháng 12.

Bên cạnh việc lùi thời gian tổ chức các vòng thi phụ và chính, BTC thông báo gia hạn thời gian nộp hồ sơ khu vực miền Nam từ ngày 7/8 lên 25/9, còn khu vực miền Bắc từ 29/8 lên 26/10. Điều này đồng nghĩa buổi sơ tuyển hai miền cũng sẽ được lùi ngày diễn ra.

Hoa hậu Việt Nam 2020 tiếp nhận hồ sơ từ đầu tháng 3. Cuộc thi mùa thứ 16 cho phép thiếu nữ là công dân Việt Nam, độ tuổi từ 18 - 27 đăng ký ghi danh. Lần lượt, thí sinh sẽ trải qua vòng sơ khảo tại hai miền, chung khảo và chung kết toàn quốc.

Ngoài vương miện, cô gái chiến thắng còn nhận tiền mặt, suất đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Thế giới 2021. Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ trao các giải phụ như Người đẹp Biển, Người đẹp Thời trang, Người đẹp Thể thao, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Nhân ái.

Trước đó, BTC đã công bố 6 thành viên giám khảo năm nay gồm Hoa hậu Hà Kiều Anh, Đỗ , nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà thơ - nhà báo Hữu Việt, Giáo sư - tiến sĩ Hoàng Tử Hùng (giám khảo nhân trắc học). 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61510 sec| 633.453 kb